Marriott củng cố vị thế bằng thương vụ 12 tỷ USD

(Kinhdoanhnet) - Tập đoàn khách sạn Marriott International thông báo sẽ mua lại đối thủ Starwood với giá 12 tỷ USD để củng cố vị trí hãng điều hành khách sạn lớn nhất thế giới.

Hãng tin Reuters cho biết, Tập đoàn khách sạn Marriott International sẽ mua lại đối thủ Starwood Hotels & Resorts Worldwide với giá 12,2 tỷ USD để tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu như Sheraton và Ritz Carlton.

Marriott củng cố vị thế bằng thương vụ 12 tỷ USD - Ảnh 1
Tập đoàn khách sạn Marriott International sẽ mua lại đối thủ Starwood Hotels & Resorts Worldwide với giá 12,2 tỷ USD

Thương vụ sẽ được thanh toán bằng cả tiền mặt và cổ phiếu. Cổ đông Starwood sẽ nhận được 0,92 cổ phiếu hạng A của Marriott và 2 USD cho mỗi cổ phiếu Starwood đang nắm giữ. Như vậy, họ sẽ nhận được 72,08 USD một cổ phiếu, cao hơn 4% giá đóng cửa của Starwood cuối tuần trước. Tổng giá trị thương vụ được ước tính ở mức 12,2 tỷ USD.

Nếu hoàn tất, số phòng của Marriott sẽ được nâng gấp rưỡi. Đồng thời, họ sẽ có cơ hội tiếp cận các khách sạn thiết kế độc đáo dành riêng cho những khách du lịch trẻ tuổi.

Sau khi hợp nhất, công ty mới được tạo ra sẽ sở hữu hoặc nhượng quyền thương hiệu hơn 5.500 khách sạn với 1,1 triệu phòng trên toàn thế giới. Thương vụ sẽ tạo cho Marriott sự hiện diện lớn hơn ở những thị trường như châu Âu, Mỹ Latin và châu Á, trong đó có thị trường Ấn Độ và Trung Quốc.

Hiện tại, 3/4 số phòng của Marriott tập trung ở Mỹ. Trong khi đó, Starwood - tập đoàn có trụ sở tại Stamford, bang Connecticut, Mỹ - có 2/3 doanh thu đến từ thị trường ngoài Mỹ. Ngoài Sheraton, Starwood còn sở hữu những thương hiệu khách sạn nổi tiếng như St. Regis, Westin, W Hotels, và Aloft.

Theo dự kiến, thương vụ này sẽ hoàn tất vào giữa năm 2016.

Trâm Anh (Theo Reuters, Bloomberg)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục