Lợi nhuận Samsung đạt "đỉnh" nhờ Galaxy S7 và Galaxy S7 edge

(Kinhdoanhnet) - Samsung vừa đạt lợi nhuận cao nhất 2 năm qua với 6,9 tỷ USD nhờ doanh số bán “khủng” của bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge.

Bloomberg dẫn báo cáo kết quả kinh doanh sơ bộ vừa được Samsung công bố, lợi nhuận hoạt động hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới này đạt 8.100 tỷ won (7 tỷ USD) trong quý 2/2016, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2015. 

Về doanh thu, Samsung đã đạt 50.000 tỷ won (43,4 tỷ USD) trong quý này, tăng so với 49.780 tỷ won (42 tỷ USD) của quý I/2016. Mặc dù vậy, mức tăng này không được như các nhà phân tích mong đợi, với 50.900 tỷ won (44,1 tỷ USD).

Đây là mức lợi nhuận hoạt động tốt nhất của hãng này kể từ quý ​1/2014, bỏ xa mức dự báo 7.400 tỷ won mà các chuyên gia tham gia khảo sát của Bloomberg News đưa ra.

Lợi nhuận Samsung đạt "đỉnh" nhờ Galaxy S7 và Galaxy S7 edge - Ảnh 1
Galaxy S7 và S7 Edge giúp Samsung đạt lợi nhuận khủng

Các nhà phân tích cho rằng, kết quả trên có được chủ yếu là nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí của hãng, cũng như doanh số bán tăng chóng mặt của mẫu điện thoại Galaxy S7 và S7 edge, hai phiên bản mới nhất thuộc dòng smartphone cao cấp của Samsung.

Greg Roh, nhà phân tích đầu tư chứng khoán của HMC có trụ sở tại Seoul, dự đoán đã có hơn 15 triệu đơn vị được bán ra, cao hơn so với con số 10 triệu đơn vị của quý I/2016. Lợi nhuận hoạt động do mảng điện thoại mang lại có thể tăng tới 53%, tức 4.230 tỷ won (3,7 tỷ USD) trong quý này.

Ngoài ra, Samsung Electronics cũng đẩy mạnh các dòng điện thoại tầm trung và giá rẻ nhằm mở rộng hoạt động tại các thị trường đang phát triển nhanh.

Mảng sản xuất điện thoại di động, vốn chiếm một phần rất lớn trong tổng lợi nhuận của Samsung Electronics, đang ngày càng chịu nhiều sức ép từ sự cạnh tranh khắc nghiệt của dòng điện thoại cao cấp iPhone của Apple và cả các dòng điện thoại bình dân của các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei. 

Theo Lee Seung Woo, nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán IBK, nói rằng, sức hấp dẫn từ bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge cùng với việc liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, tăng cường tiếp thị, cũng như giảm giá bán cũng là nhân tố thúc đẩy người dùng lựa chọn sản phẩm.

Ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh sơ bộ, cổ phiếu của Samsung đã tăng 13%, mức tăng trưởng cao nhất sau hơn 4 năm qua.

Trâm Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục