Lợi nhuận quý IV/2022 của Samsung chạm đáy 8 năm

Tất cả các mảng kinh doanh của Samsung đều gặp khó khăn, đặc biệt là chip và điện thoại di động.

Lợi nhuận quý IV/2022 của Samsung chạm đáy 8 năm - Ảnh 1

Cụ thể, trong thông cáo công bố kết quả kinh doanh tạm thời cho quý IV/2022 được đưa ra, doanh thu của Samsung Electronics là 70.000 tỷ KRW. Con số này đã giảm 6.000 tỷ KRW so với cùng kỳ 2021.

Trong khi đó, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Samsung quý IV/2022 chỉ có 4.300 tỷ KRW. So với con số 13,8 tỷ KRW của cùng kỳ năm ngoái thì chỉ bằng 2/3.

Đối với kết quả này, Samsung đã ghi nhận doanh thu giảm 8,83% và lợi nhuận hoạt động giảm 60,37% so với quý trước, doanh thu giảm 8,58% và lợi nhuận hoạt động giảm 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận quý IV/2022 của Samsung chạm đáy 8 năm - Ảnh 2

Lý do giải thích cho việc lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics giảm là do nền kinh tế toàn cầu suy yếu, lãi suất và chi phí tăng cao đã cản trở nhu cầu chip bộ nhớ và các thiết bị điện tử. Trong bối cảnh đó thì các công ty đối thủ khác như Apple cũng gặp những khó khăn tương tự.

Lee Min-hee, nhà phân tích tại BNK Investment & Securities, cho biết: “Tất cả các mảng kinh doanh của Samsung đều gặp khó khăn, đặc biệt là chip và điện thoại di động.

“Đối với mảng kinh doanh bộ nhớ, sự sụt giảm nhu cầu trong quý IV lớn hơn dự kiến ​​do khách hàng thắt chặt tài chính cá nhân dẫn đến lượng hàng tồn kho quá nhiều”, Samsung cho biết trong một tuyên bố.

Samsung cho biết thêm, lợi nhuận của mảng kinh doanh di động đã giảm trong quý IV do doanh số bán điện thoại thông minh và doanh thu giảm do nhu cầu yếu gây ra bởi các vấn đề kinh tế vĩ mô kéo dài.

Lee của BNK Investment cho biết: “Giá chip bộ nhớ đã giảm khoảng 20% ​​trong quý và các điện thoại cao cấp như điện thoại có thể gập lại cũng không bán được nhiều.

Giá cổ phiếu của Samsung sáng 6/1 giao dịch ở mức 59.200 KRW.

Hương Mai

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục