Lăng kính chứng khoán 31/10: Phòng thủ hơn là giải ngân bắt đáy sớm

VN-Index khó có thể tìm lại được điểm cân bằng ngắn hạn, nhà đầu tư nên nâng cao tỉ trọng tiền mặt, giữ tư duy phòng thủ hơn là giải ngân bắt đáy sớm.

Lăng kính chứng khoán 31/10: Phòng thủ hơn là giải ngân bắt đáy sớm - Ảnh 1

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Rồng Việt: Mặc dù có động thái hỗ trợ từ cuối tuần trước nhưng diễn biến thị trường vẫn còn thận trọng khi bước vào tuần mới. Thị trường dần lùi bước trong phiên trên nền thanh khoản thấp. Thanh khoản giảm, cho thấy dòng tiền vẫn còn thận trọng.

Hiện tại tín hiệu hỗ trợ vẫn chưa thuyết phục, đồng thời xu hướng nhìn chung vẫn còn tiêu cực nên có khả năng VN-Index sẽ còn gặp khó khăn trong thời gian tới cho đến khi dòng tiền hỗ trợ được cải thiện. Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trước xu thế giảm của thị trường. Hiện tại vẫn nên giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý để phòng ngừa rủi ro.

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến đỏ giảm điểm lùi sát về khu vực 1.040 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động nâng cao tỉ trọng tiền mặt, giữ tư duy phòng thủ hơn là giải ngân bắt đáy sớm tại thời điểm hiện tại. VN-Index vẫn đang chịu áp lực lớn từ việc nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán ròng và sẽ khó có thể tìm lại được điểm cân bằng ngay trong ngắn hạn.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index giảm mạnh sau phiên hồi phục trước cho thấy lực cầu vẫn chưa đủ mạnh để hấp thụ nguồn cung từ vùng giá quanh 1.050 điểm. Điểm số qua đó được dự báo tiếp tục có sự sụt giảm và hướng tới vùng hỗ trợ 1.020 - 1.030 trong phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường.

Việc mất mốc 1.050 cùng giá đóng cửa thấp nhất phiên cho thấy bên bán chiếm hoàn toàn ưu thế và điểm số có xác suất cao sẽ tiếp tục duy trì xu hướng giảm, hướng tới vùng 1.020 điểm. Nhà giao dịch đang nắm giữ vị thế bán tiếp tục nắm giữ, đặt ngưỡng bảo vệ vị thế tại 1.055 điểm.

Tin vắn chứng khoán

- Thước đo lạm phát yêu thích của Fed tăng 3,7% trong tháng 9. Bộ Thương mại Mỹ cho biết, lạm phát tiếp tục ở mức cao trong tháng 9/2023 trong bối cảnh người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn dự báo. Trong tháng 9/2023, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE lõi) - thước đo lạm phát yêu thích của Fed đã tăng 0,3% so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ, PCE lõi tăng 3,7%, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với tháng 8/2023.

- Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa trái chiều với các thị trường lớn tại châu Á – Thái Bình Dương khi Nikkei giảm gần 1% do lo ngại bất kỳ động thái diều hâu nào của BOJ đều báo trước sự kết thúc của chính sách tiền tệ nới lỏng mà chứng khoán Nhật Bản được hưởng trong gần một thập kỷ qua.

Trần Thị Tú Anh

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục