Lăng kính chứng khoán 22/8: Nhiều khả năng còn áp lực điều chỉnh

Nhà đầu tư vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu và quản trị danh mục hợp lý. Đồng thời cân nhắc những nhịp hồi phục trong thời gian tới để chốt lời và giảm tỉ trọng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Rồng Việt: Sau động thái sụt giảm mạnh, diễn biến thị trường đã chậm lại. Nhìn chung thị trường vẫn nhận được hỗ trợ do thị trường đã giảm nhanh trong thời gian ngắn và lùi về vùng 1.165 điểm. Tuy nhiên, diễn biến vẫn còn thận trọng và mang tính chất thăm dò. Động thái này có thể tiếp diễn trong thời gian gần tới và giúp thị trường hồi phục kỹ thuật để thăm dò lại cung cầu. 

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu và quản trị danh mục hợp lý. Đồng thời cân nhắc những nhịp hồi phục trong thời gian tới để chốt lời và giảm tỉ trọng, ưu tiên các cổ phiếu đã có tín hiệu phân phối và suy yếu, để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Tuy nhiên, chỉ số tạo nến Doji tại vùng hỗ trợ MA50 thể hiện tín hiệu lưỡng lự, cho thấy chỉ số có thể vẫn còn cơ hội tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật trong một vài phiên tới, với kháng cự gần quanh vùng tâm lý 1.200 điểm hoặc xa hơn là MA20. Do đó, nhà đầu tư chưa nên vội bán thoát cổ phiếu mà chỉ nên thực hiện hạ tỉ trọng.

Nhìn chung, thị trường vẫn chưa thoát khỏi áp lực giảm ngắn hạn sau phiên hồi kỹ thuật 21/8. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để đưa danh mục về tỉ trọng an toàn nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường chung.

Chứng khoán KBSV: Với xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh trong các phiên kế tiếp với ngưỡng kháng cự gần được đặt quanh 1.19x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỉ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi về quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập.

Tin vắn chứng khoán

- Chiều 21/8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có cuộc họp với các thành viên thị trường về kế hoạch triển khai dự án công nghệ thông tin KRX. Bà Nguyễn Thị Việt Hà - Quyền Chủ tịch HoSE, tỉ lệ kiểm thử còn thấp. Mới có 25/76 công ty chứng khoán hoàn thành kiểm thử 100% chức năng. Tương tự tại HNX, VSD. Việc này gây lo ngại cho các đơn vị tổ chức kiểm thử. Theo kế hoạch, dự án chính thức vận hành vào cuối năm nay.

- Theo Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/7/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt 942 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Nửa đầu tháng 7, xuất khẩu cá tra đạt 70 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ. Ước tính xuất khẩu cá tra 7 tháng đầu năm nay đạt khoảng 1 tỷ USD.

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục