Lâm Đồng : Sau nhiều sai phạm, Highland resort lại được gia hạn tiến độ

UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng Highland Resort, tại Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, phường 3, TP. Đà Lạt.

Lâm Đồng cho phép gia hạn tiến độ cho dự án Highland resort tại Khu du lịch Hồ Tuyền (Ảnh minh hoạ).
Lâm Đồng cho phép gia hạn tiến độ cho dự án Highland resort tại Khu du lịch Hồ Tuyền (Ảnh minh hoạ).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S vừa ký quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng Highland Resort của Công ty cổ phần Thiên Nhân đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư cấp ngày 06/3/2009.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty cổ phần Thiên Nhân khẩn trương hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư; khắc phục triệt để các sai phạm về trật tự xây dựng, tháo dỡ toàn bộ các hạng mục, công trình không đúng quy hoạch và giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền (trước ngày 31/12/2023); chỉ được triển khai thi công khi khắc phục triệt để các sai phạm và hoàn thành đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Dự án Khu nghỉ dưỡng Highland resort của Công ty cổ phần Thiên Nhân được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2010, diện tích 30 ha trong Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Quá trình triển khai, dự án xảy ra nhiều sai phạm. Chủ đầu tư đã tự ý tự ý chặt hạ cây thông, san gạt đất... khi chưa được phép. Chủ đầu tư đã xây dựng 5 công trình không phép và 23 công trình sai phép và dự án chậm tiến độ...

Năm 2020, Thanh tra Chính phủ cũng đã có kết luận về những sai phạm trên tại dự án và yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng rà soát tiến độ dự án.

Theo UBND TP. Đà Lạt, đến giữa tháng 3/2023, chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng Highland Resort đã tự tháo dỡ 2 công trình, TP. Đà Lạt cũng cưỡng chế tháo dỡ 3 công trình trong số 5 công trình không phép. Công ty cổ phần Thiên Nhân cũng đã nộp phạt, bồi thường đối với các vi phạm về lâm nghiệp và xây dựng.

Công ty cổ phần Thiên Nhân cũng đã có văn bản đề trình UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép gia hạn dự án. Đầu tháng 4/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản thống nhất chủ trương đầu tư, điều chỉnh tiến độ dự án Khu nghỉ dưỡng Highland Resort cho Công ty Cổ phần Thiên Nhân. Dự án được điều chỉnh tiến độ thực hiện đến ngày 13/07/2024.

Đầu tháng 7/2023 của Công ty cổ phần Thiên Nhân tiếp tục có văn bản đề nghị điều chỉnh Dự án Khu nghỉ dưỡng Highland Resort và nay được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án lần 2.

Công ty cổ phần Thiên Nhân được thành lập vào ngày 22/2/2025 có trụ sở đặt tại Khu phân khu chức năng VII.7, Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Doanh nghiệp này hiện do ông Trương Tiến Đạt, sinh năm 1981, hộ khẩu thường trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội làm người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc Công ty.

Châu Anh

VietnamFinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục