Lãi suất huy động giảm, nên chọn gửi tiền vào ngân hàng nào?

Sau khi được phân bổ hạn mức tăng trưởng tín dụng mới cho năm 2023 các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động 0,5% trước ngày 6/3.

Trong 2 tuần qua nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất tiền gửi tập trung vào kỳ hạn 6 tháng trở lên, mức giảm phổ biến từ 0.2% đến 0.8%/năm, hiện chỉ còn 3 ngân hàng niêm yết lãi suất huy động ở cả hai kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng ở mức trên 9%/năm là Kiên Long Bank, SCB và Vietcapitalbank

SCB và Kiên Long Bank không giảm lãi suất, SCB vẫn giữ 9.50% cho kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng, Kiên Long Bank là 9.30% cho kỳ hạn 6 tháng, 9.50% cho kỳ hạn 12 tháng, riêng Vietcapitalbank đang từ 8.10% cho kỳ hạn 6 tháng và 8.90% cho kỳ hạn 12 tháng được nâng lên thành 9.40% cho cả kỳ hạn 6 và 12 tháng.

Lãi suất huy động giảm, nên chọn gửi tiền vào ngân hàng nào? - Ảnh 1

Sau đợt giảm đồng loạt ngày 6/3 của các ngân hàng thì riêng nhóm ngân hàng thương mại Nhà nước, do mức lãi suất đã thấp nên sẽ chỉ giảm khoảng 0,2%/năm so với hiện hành. Theo đó, 4 ngân hàng TMCP Nhà nước vẫn có lãi suất huy động/tháng thấp nhất hệ thống dù không điều chỉnh, ở mức 7,4%/năm đối với hình thức gửi tiền tại quầy và khoảng 8% đối với hình thức gửi tiền online.

Lãi suất huy động ở kỳ hạn 6 tháng của 4 ngân hàng lần lượt là:  Agribank 6.1% , Vietcombank, Vietinbank, BIDV ngang nhau là 6%. Việc cắt giảm lãi suất được Thủ tướng chỉ đạo cho Ngân hàng Nhà nước điều hành lãi suất hợp lý, phù hợp với kiểm soát lạm phát tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023.

Giảm lãi suất tiền gửi theo Ngân hàng Nhà nước sẽ giúp các ngân hàng giảm chi phí, qua đó có điều kiện giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, nhất là các lĩnh vực ưu tiên.

Bảng lãi suất huy động niêm yết tại các ngân hàng cập nhật mới nhất:

Lãi suất huy động giảm, nên chọn gửi tiền vào ngân hàng nào? - Ảnh 2
Lãi suất huy động giảm, nên chọn gửi tiền vào ngân hàng nào? - Ảnh 3

Thanh Xuân

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục