Lại có thêm ngân hàng MSB bị lộ thông tin trên diễn đàn hacker?

Một tài khoản trên diễn đàn Raidforums đăng tải thông tin chi tiết của 2 triệu khách hàng tại ngân hàng MSB.

Nguồn tin từ Vnexpress, trên diễn đàn Raidforums, một tài khoản vừa tham gia vào tháng 10 đã công bố tệp gồm thông tin cá nhân được cho là khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB). Dữ liệu bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, email, nghề nghiệp.

Đáng lưu ý, tài khoản trên diễn đàn này cho biết sẽ tiếp tục tải lên những dữ liệu mà người này có trong thời gian tới, đồng thời khẳng định còn có dữ liệu của nhiều ngân hàng khác.

Được biết, diễn đàn Raidforums là nơi các hacker thường đăng tải thông tin cá nhân, dữ liệu khách hàng với mục đích rao bán. Tuy nhiên, thông tin của 2 triệu khách hàng của ngân hàng này lại đang được đăng công khai, không mất phí để tải về.

Theo chuyên gia của một công ty bảo mật có trụ sở tại Hà Nội, gói dữ liệu trên đã xuất hiện cách đây hơn một tháng ở một diễn đàn ít tên tuổi. Đến cuối tháng 10, chúng mới được chuyển qua Raidforums. Chuyên gia này cho rằng, người dùng trong tệp danh sách có thể gặp phải nguy cơ "spam" quảng cáo do thông tin cá nhân, đặc biệt là số điện thoại và email bị rò rỉ.

Theo thông tin trên website MSB, ngân hàng có hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân, gần 45.000 khách hàng doanh nghiệp và nhiều đối tác. Mạng lưới chi nhánh phòng giao dịch rộng khắp với 274 chi nhánh/PGD, 500 ATM và tại 51/64 tỉnh thành.

Năm ngoái, cũng trên diễn đàn này, dữ liệu của 5 triệu khách hàng của Thế giới Di động được đăng tải lên, bao gồm hàng triệu email, thông tin thẻ thanh toán như visa, thẻ tín dụng,…

Lại có thêm ngân hàng MSB bị lộ thông tin trên diễn đàn hacker? - Ảnh 1
Thông tin thẻ tín dụng của khách hàng được cho là từ Thế Giới Di Động được chia sẻ tối nay trên RaidForums.

Đây không phải là lần duy nhất ngân hàng tại Việt Nam bị lộ thông tin. Trước đó, đã có nhiều ngân hàng bị hack khiến khách hàng phát hoảng.

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị hacker tấn công

Cũng theo nguồn tin từ Vnexpress, đêm 13/10 một địa chỉ thuộc website của ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-op Bank) hiển thị thông tin bằng tiếng Anh với nội dung: "Đã bị hack bởi Sogo Nakamoto". Tin tặc còn tuyên bố nắm trong tay toàn bộ cơ sở dữ liệu người dùng ngân hàng trực tuyến cũng như trình quản lý máy chủ web (WHM - Web Host Manager).

Hacker ra yêu sách sẽ bán 275.000 dữ liệu khách hàng với giá 100.000 USD và người mua phải thanh toán bằng Bitcoin hoặc Bitcoin Cash.Bitcoin hoặc Bitcoin Cash.

400 tài khoản ngân hàng Agribank bị hack, nhiều người mất tiền

Lại có thêm ngân hàng MSB bị lộ thông tin trên diễn đàn hacker? - Ảnh 2
Trong khoảng 6 phút, tài khoản của khách hàng ở Agribank bị rút 24 triệu đồng. 

Zing từng đưa tin, trong đêm ngày 25/4/2018 chị M.H., một khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) tại Hà Nội, cho biết tài khoản tiền gửi của chị và khoảng gần 10 đồng nghiệp trong cơ quan vừa bị rút tiền dù bản thân không thực hiện giao dịch nào.

Các nạn nhân đã lập tức báo cho cơ quan và gọi cho Agribank để khóa tài khoản. Phía Agribank đã xác nhận khóa toàn bộ tài khoản của cán bộ, nhân viên của cơ quan mà chị H. công tác để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, lúc 23h30, tài khoản của chị H. lại báo bị rút tiền. Chỉ vỏn vẹn trong 6 phút, từ 23h30 đến 23h36, tài khoản chị H. bị rút 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng.

Ngân hàng cũng giải thích việc đã thông báo khóa tài khoản nhưng vẫn bị mất tiền vì số lượng thẻ bị hack tương đối nhiều (khoảng 400 người) nên không thao tác kịp.

Hà Phương (t/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục