Kiên Giang: Cảnh báo về việc giả danh cơ quan thuế để trục lợi

Cục Thuế Kiên Giang khẳng định không có phát hành thông báo về việc ủy quyền đóng thuế cho Công ty CORONA GROUP. Đây là hành động giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền của người nộp thuế.

Theo Cục Thuế Kiên Giang, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh cơ quan thuế, lấy tên Cục Thuế Kiên Giang để trục lợi. Cụ thể, một số đối tượng đã giả mạo Cục Thuế Kiên Giang phát hành thông báo về việc ủy quyền đóng thuế cho Công ty CORONA GROUP nhằm chiếm đoạt tiền của người nộp thuế.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Cục Thuế Kiên Giang khẳng định, cơ quan thuế không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ (trừ hệ thống bưu điện được ủy quyền thu thuế hộ kinh doanh). Vì vậy để tránh tình trạng lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế hoặc thực hiện các nghiệp vụ về thuế, người nộp thuế có thể liên hệ các đầu mối của Chi cục Thuế, Cục Thuế trên địa bàn để được hỗ trợ qua số điện thoại được niêm yết trên trang Thông tin điện tử của Chi cục Thuế, Cục Thuế.

Trường hợp phát hiện các đối tượng giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo, trục lợi bất chính đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ánh ngay với cơ quan công an gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

Để xử lý tình trạng trên, Cục thuế Kiên Giang đã có công văn gửi Công an tỉnh thông báo về thủ đoạn mượn danh cán bộ, công chức thuế lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đề nghị điều tra, phát hiện tội phạm này để răn đe kịp thời, cảnh báo cho người nộp thuế.

Hải Nam

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục