Kiếm hơn 14 tỷ USD trong Ngày độc thân: Alibaba xô đổ mọi kỷ lục

(Kinhdoanhnet) - Trong Ngày độc thân 11/11 ở Trung Quốc, tổng giá trị của lượng hàng hóa mà Alibaba đã bán ra lên tới 92,1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 14,3 tỷ USD), phá vỡ mọi kỷ lục từ trước đến nay.

Tính đến hết ngày 11/11, tổng giá trị của lượng hàng hóa mà Alibaba đã bán ra lên tới 92,1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 14,3 tỷ USD), phá vỡ mọi kỷ lục từ trước đến nay. Những mặt hàng bán chạy nhất là các sản phẩm liên quan đến trẻ em, sản phẩm dinh dưỡng, giày thể thao Nike và quần bò Levi’s.

Kiếm hơn 14 tỷ USD trong Ngày độc thân: Alibaba xô đổ mọi kỷ lục - Ảnh 1
Alibaba kiếm hơn 14 tỷ USD trong Ngày độc thân

Alibaba cũng lập kỷ lục khác trong ngày hôm qua là cán mốc 1 tỷ USD chỉ trong 8 phút bán hàng đầu tiên, phá vỡ kỷ lục thiết lập hồi năm ngoái là kiếm 1 tỷ USD trong vòng 17 phút.

Alibaba đã có nhiều điểm đổi mới trong sự kiện năm nay: chuyển nơi diễn ra sự kiện đến Bắc Kinh, tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài và còn mời cả những người nổi tiếng như Daniel Craig, Adam Lambert và Kevin Spacey tới tham dự để thu hút nhiều hơn sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra Alibaba cũng tận dụng xu hướng phát triển thương mại điện tử trên các thiết bị di động.

Tại Trung Quốc, ngày lễ độc thân 11/11 là dịp nhiều người kỷ niệm cuộc sống độc thân. Trước đây, trong ngày lễ này, nhiều người độc thân sẽ tự đi mua quà cho mình hoặc bạn bè còn độc thân. 

Alibaba là một trong những tập đoàn đầu tiên tìm cách kinh doanh từ ngày lễ này, bằng cách tổ chức sự kiện bán hàng trực tuyến kéo dài 24 giờ lớn nhất thế giới vào ngày 11/11 hàng năm.

Chiến lược của Alibaba đã đúng khi biết chớp lấy cơ hội từ ngày độc thân để mang về lợi nhuận khổng lồ và đạt được sự quan tâm của 10 tỷ người dùng.

Trâm Anh (Theo Bloomberg, CNN)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục