KIDO “toan tính” gì khi mua lại bánh bao Thọ Phát?

Tập đoàn KIDO cho biết đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68%.

Tạp chí Nhà đầu tư đưa tin, Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán: KDC, sàn HoSE) thông báo chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) từ 25% lên 68% chỉ sau hơn 3 tháng.

Ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO và Thọ Phát Quốc Tế công bố tỷ lệ sở hữu 68% và chiến lược phát triển. Ảnh: VnEconomy
Ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO và Thọ Phát Quốc Tế công bố tỷ lệ sở hữu 68% và chiến lược phát triển. Ảnh: VnEconomy

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết, việc đầu tư 68% cổ phần thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của Tập đoàn trong chiến lược mở rộng ngành bánh. Cùng với các công ty thành viên, KIDO đặt mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang các nước trên thế giới trong tương lai.

Sau khi hoàn tất thâu tóm, tập đoàn đặt mục tiêu đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”, đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.

Để hiện thực được tham vọng này, đại diện KIDO cho biết, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của tập đoàn từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm… Tập đoàn đã vạch rõ định hướng chiến lược dành cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới.

Cụ thể, KIDO sẽ tái định vị, xây dựng thương hiệu Thọ Phát và các nhãn hiệu. Song song đó, nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn.

Về hệ thống phân phối, tập đoàn sẽ tận dụng lợi thế có sẵn, tập trung phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT (kênh phân phối hiện đại), xuất khẩu sang ít nhất 30 nước trên thế giới.

Đồng thời, KIDO cũng sẽ củng cố, nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy, đặc biệt chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, các tiêu chuẩn xuất khẩu; xây dựng hệ thống vận hành tiên tiến, hiệu quả, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số; đào tạo phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh trong tương lai.

Ông Trần Lệ Nguyên (bên trái) và ông Vũ Phước Thọ chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng nhau. Ảnh: VnExpress
Ông Trần Lệ Nguyên (bên trái) và ông Vũ Phước Thọ chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng nhau. Ảnh: VnExpress

Theo báo Thanh niên, thành lập từ năm 1987, sau hơn 35 năm phát triển, Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Hiện sở hữu diện tích hơn 22.000m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại KCN Hiệp Phước (TP.HCM) có công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm, được trang bị công nghệ hiện đại, được kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP Codex, ISO 22000 và ISO 45001.

Sau khi trở thành công ty con của KIDO, ông Trần Quốc Nguyên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, trở thành Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc Tế. 

Ông Vũ Phước Thọ, nhà sáng lập thương hiệu Thọ Phát cho biết: “Thọ Phát là “đứa con tinh thần”, bao nhiêu tâm huyết xây dựng, chứng kiến sự trưởng thành và vươn mình trong suốt 35 năm qua. Qua các thương vụ M&A thành công của KIDO, cũng như vị thế của KIDO trên thị trường thực phẩm, tôi thực sự an tâm khi gửi gắm đứa con của mình, cùng KIDO tạo nên những cột mốc mới, phát triển hơn nữa cho Thọ Phát trong tương lai”.

Về thương vụ đầu tư vào bánh bao Thọ Phát, báo cáo tài chính quý II/2023 của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO cho thấy, đến ngày 30/6/2023, số tiền KIDO đầu tư vào Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc tế là 100 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 25%. Đến 23/8/2023, KIDO đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%, nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát, tạp chí VnEconomy đưa tin.

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục