Lịch lãm theo phong cách Âu
Khách sạn Hồng Hà, tiền thân là Nhà khách của Thành ủy Hà Nội, được làm mới lại vào năm 2011, đến tháng 12/2012 bắt đầu đi vào hoạt động và khai thác. Khách sạn có tổng diện tích 1.000m2, được liên doanh hợp tác giữa Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ du lịch Hồng Hà (tiền thân của khách sạn Hồng Hà) và đối tác là công ty TNHH Bất động sản Phú Gia.
Khách sạn Hồng Hà là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách mỗi dịp ghé Hà thành
Ông Dương Tuấn Thành, Tổng Quản lý khách sạn Hồng Hà cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư xây mới lại hoàn toàn nhưng vẫn giữ lại bộ khung của nhà khách Hồng Hà trước đây, để xây dựng chúng tôi đã mời các kiến trúc sư từ Pháp và một đơn vị uy tín là Cubic, đơn vị chuyên thực hiện xây dựng khách sạn 4-5 sao ở Việt Nam thực hiện nâng cấp khách sạn từ một khách sạn cũ trở thành khách sạn khang trang và sạch đẹp.”
Khách sạn Hồng Hà mang phong cách kiến trúc Pháp nửa đầu thế kỷ 19
Từ khi đi vào hoạt động khách sạn Hồng Hà có nhiều diện mạo mới, hướng đến phục vụ khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất. Khách sạn gồm 5 tầng và 70 phòng được thiết kế sang trọng hài hòa, giữa hệ thống ánh sáng cửa sổ, màu sơn, sử dụng nội thất theo phong cách, đặc trưng của Châu Âu đã tạo nên một không gian mở, ấm áp. Các trang thết bị trong phòng hiện đại, đảm bảo sự tiện nghi vượt trội. Ở mỗi phòng đều được thiết kế sàn gỗ sang trọng, bàn làm việc theo phong cách Châu Âu cổ điển. Các phòng nghỉ được thiết kế sang trọng. Trong đó, có các loại phòng nghỉ như: phòng Superior, phòng Deluxe, phòng Suite và phòng Premier Deluxe, với giá cả phải chăng, giao động từ 1.200.000 đồng đến 2.500.000 đồng/ đêm. Ngoài ra, khách sạn còn có các dịch vụ đi kèm như cửa hàng cắt tóc dành cho nam giới theo phong cách Châu Âu, một nhà hàng chính chuyên phục vụ các thực khách các món ăn Âu, Á.
Nội thất của khách sạn sang trọng và đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế
Bên cạnh đó, khách sạn có 3 phòng họp gồm 1 phòng họp cỡ lớn có sức chứa khoảng 100 người, một phòng hợp cỡ trung với sức chứa khoảng từ 50-70 người và một phòng họp VIP chứa 16 người. Khách sạn còn được trang bị các trang thiết bị hiện đại, như điện thoại kết nối quốc tế, wifi miễn phí, tivi truyền hình cáp, dịch vụ dọn phòng 24/24, dịch vụ đưa rước... Không chỉ mang trong mình tính truyền thống thanh lịch, các phòng được bài trí một cách nghệ thuật, mang đến sự thoải mái với đầy đủ tiện nghi của một khách sạn với đẳng cấp quốc tế.
Nội thất của khách sạn sang trọng và đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế
Với tiêu chí đề cao tiêu chuẩn về con người và chất lượng dịch vụ nên tất cả 70 cán bộ, công nhân viên của khách sạn (chưa kể quản lý) đều được đào tạo một cách bài bản, các kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Khách sạn đã thuê một số các đơn vị tư vấn tốt, có uy tín của Đức về để đào tạo. Đội ngũ trưởng bộ phận của khách sạn được tuyển dụng từ khách sạn 4-5 sao. Các nhân viên của khách sạn đều có tinh thần đoàn kết, học hỏi, cầu thị, luôn lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng và làm việc với khẩu hiệu chung “Nụ cười của khách hàng là niềm vui của nhân viên”. Chính vì điều này đã tạo cho những khách hàng khi đến với khách sạn Hồng Hà cảm thấy rất thoải mái như họ đang ở chính ngôi nhà của mình vậy.
Ngôi nhà thứ hai của quý khách
Là một khách sạn trực thuộc của Thành ủy nên khách của khách sạn Hồng Hà phục vụ cho các cơ quan của Đảng và Nhà nước. Mỗi khi có những hội nghị, hội thảo, Hồng Hà luôn là điểm đến quen thuộc của các cấp lãnh đạo.
Ông Dương Tuấn Thành, Tổng Quản lý của khách sạn cho biết: “So với các khách sạn trên cùng khu vực, thì khách sạn Hồng Hà có một vị trí rất thuận lợi gần trung tâm, đi bộ 300m đã ra đến Hồ Gươm, gần các khu di tích như khu phố cổ, gần cầu và chợ Long Biên, có bãi xe rộng rãi, gần nhà hát lớn Hà Nội, Tràng Tiền, đền Ngọc Sơn... gần các điểm di tích lịch sử và gần các cơ quan Đảng và Chính phủ. Hồng Hà cũng có bãi xe tương đối rộng.”
Nội thất của khách sạn sang trọng và đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế
Với tiêu chí kinh doanh để hoàn thiện dịch vụ, khách sạn Hồng Hà không chỉ là một nơi lưu trú cho khách mà mong muốn khách sạn Hồng Hà như là ngôi nhà thứ 2 của khách hàng nên thái độ phục vụ của nhân viên đã được khách hàng đánh giá rất cao. Khách sạn còn có những khách hàng ruột và là đối tác chiến lược như Vietcombank, Viet Jet… Khách hàng chủ yếu của khách sạn Hồng Hà là của các công ty, tập đoàn, các công ty du lịch... đối với các công ty du lịch lữ hành khách sạn luôn chọn những đối tác chiến lược, lớn của các hãng như Viettravel, Saigontourist… và hướng tới những đối tượng khách hàng cao cấp hơn.
Khách sạn Hồng Hà có 70 phòng được thiết kế sang trọng hài hòa
Khách hàng chính của khách sạn Hồng Hà chủ yếu vẫn là các khách hàng của các hãng, các công ty du lịch lữ hành lớn nên số lượng khách tăng tương đối ổn định. Công suất thuê phòng luôn ở mức cao từ 60-70%. Công suất phòng cao như vậy trong bối cảnh tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay không phải là điều đơn giản. Để đạt được điều đó, bên cạnh sự gắn bó của khách hàng mà còn nhờ vào những tiện ích Hồng Hà mang lại trong thời gian lưu trú, để khách hàng cảm thấy muốn quay lại ở những lần khác. Mặc dù cơ sở vật chất chưa phải hoàn hảo, song nhờ vào sự thiết kế và khuynh hướng nội thất bên trong là phong cách Châu Âu mang xu hướng tối giản. Diện tích phòng tuy không rộng nhưng tạo cho khách hàng một cảm giác ấm cúng, gần gũi.
Đối với Hồng Hà, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được chú trọng, chặt chẽ nhất là khâu quản lý nguồn thực phẩm từ nguyên liệu đầu vào. Là một khách sạn trực thuộc Thành ủy nên việc quản lý nguồn thực phẩm, nguyên liệu chế biến, thức ăn cũng được chú ý hơn rất nhiều.
Nguồn nguyên liệu được nhập vào khách sạn luôn theo một quy trình chặt chẽ, có nguồn gốc rõ ràng và được nhập từ các nhà cung cấp chuyên nghiệp, đáng tin cậy, có uy tín; sau bước chế biến nguyên liệu ra thành phẩm còn phải trải qua quá trình kiểm thực để đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe của khách hàng.
Công tác phòng chống cháy nổ, được Ban Quản lý khách sạn hướng dẫn tới từng nhân viên và được các nhân viên trong khách sạn thực hiện nghiêm túc. Hàng năm khách sạn phối hợp cùng với quận và thành phố tổ chức diễn tập cho nhân viên và mời các giảng viên trường Phòng cháy chữa cháy đến để giảng dạy, thực hành. Hướng dẫn, xây dựng phương án về công tác phòng chống cháy nổ. Hàng năm tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy, ở trên các tầng đều có hộp chữa cháy, hệ thống máy bơm tăng áp, vòi nước đầy đủ.
Khách sạn có nhiều những giá trị gia tăng để khách hàng cảm nhận, tận hưởng một cách tối ưu. Ví dụ như chất lượng dịch vụ, mặc dù chỉ là tiêu chuẩn khách sạn 3 sao nhưng khách sạn luôn luôn đầu tư vào dịch vụ thành 4 sao, để khách hàng thấy rõ những gì mình nhận được luôn tốt hơn thực tế hiện có.
Với nguồn khách hàng lớn mạnh hiện có, cộng với những dịch vụ, tiện ích khách sạn đang nỗ lực phục vụ khách hàng, hiện nay Hồng Hà đã, đang và sẽ là một điểm đến an toàn, tin cậy cho mọi khách hàng.
Đỗ Tuấn