Khách hàng liên tục tố Samsung Việt Nam trì hoãn, né bảo hành tivi

(Kinhdoanhnet) - Mới đây, một khách hàng tên D (số điện thoại 0917791xxx) phản ánh ngày 9/6 có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Tuy nhiên, khi yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết thì công ty liên tục trì hoãn với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu khách hàng tố Samsung trì hoãn, né bảo hành tivi.

Cụ thể, bạn đọc tên D (số điện thoại 0917791xxx) phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam: Ngày 9/6 tôi có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Tôi có yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết nhưng Công ty cứ trì hoãn và hẹn từ ngày này qua ngày khác với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về.

Khách hàng liên tục tố Samsung Việt Nam trì hoãn, né bảo hành tivi - Ảnh 1
Hóa đơn GTGT của khách hàng khi mua TV

Tôi đã trả tiền 12.5tr nhưng chỉ sử dụng được 10 ngày và dài cổ chờ đợi cứ như năn nỉ. Lần 1 có nhân viên kỹ thuật kiểm tra xác nhận bằng văn bản là sẽ có linh kiện thay thế ngày 27/6. Lần 2 xác định qua điện thoại là trễ nên đợi đến ngày 1/7. Lần 3 lại gọi xác nhận đợi đến ngày 6/7.

Vị khách này bức xúc cho biết: 1 tivi model 2016 mới nhất mà chỉ sử dụng được 10 ngày và cứ phải chờ mãi là không chấp nhận được. Tính ra tổng thời gian chờ từ lúc Samsung tiếp nhận ngày bảo hành là đã 15 ngày. Tại sao không đổi mới sản phẩm khi không có linh kiện thay thế mà phải bắt khách hàng chờ đợi hết ngày này qua ngày khác? Trong khi chính sách công ty đưa ra là luôn giải quyết trong vòng 3-5 ngày? Hơn nữa đây là model mới xuất xưởng tháng 4/2016 và tôi chỉ sử dụng được đúng 10 ngày.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa ở tại số nhà 96/47 đường Thi Sách, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cũng đã khiếu kiện TTBH Samsung Việt Nam về việc không thực hiện chính sách bảo hành sản phẩm tivi như cam kết.

Bà Hoa cho biết, vào ngày 07 tháng 9 năm 2014, tôi có mua 1 tivi sam sung model UA.48.H4200AK XXV. Sau hơn 1 năm sử dụng, tivi nhà tôi khi xem có nhiều vết sọc ngang, rất khó xem.

Vì tivi vẫn đang trong thời gian bảo hành nên tôi có liên hệ với TTBH Samsung đề nghị đến kiểm tra. Khi kĩ thuật viên (KTV) của TTBH sam sung tại Đà Nẵng vào kiểm tra thông báo tivi bị hỏng màn hình phải thay màn hình. KTV đã dùng đèn chiếu vào màn hình để kiểm tra màn hình. Sau khi kiểm tra xong thì lập biên bản kết luận: Tivi bị hỏng màn hình, TTBH từ chối bảo hành vì có vết xước trên màn hình. Vết xước này không ảnh hưởng đến hư hỏng màn hình.

Tôi không đồng ý việc từ chối bảo hành của TTBH Samsung vì KTV đã kết luận: Ti vi bị hỏng màn hình và vết xước trên màn hình không ảnh hưởng đến hư hỏng màn hình. Như vậy các vết sọc ngang xuất hiện trên tivi là do sản phẩm này kém chất lượng.

Sau đó, bà Hoa đã gửi thư điện tử kiến nghị đến TTBH Samsung Việt Nam tại TP HCM đề nghị được thay màn hình theo chính sách bảo hành. Sau thời gian chờ đợi, TTBH Samsung Việt Nam thông báo: Theo chính sách bảo hành của TTBH Samsung, tivi của bà Hoa không được bảo hành thay màn hình vì đã có các vết xước trên màn hình.

Bà Hoa không đồng ý và tiếp tục kiến nghị. Sau 03 lần kiến nghị, TTBH Samsung thông báo sẽ hỗ trợ 30 % giá tiền thay màn hình.

Số tiền được báo giá như sau: Giá màn hình tivi Samsung của bà Hoa là 9.550.000 đồng; TTBH Samsung sẽ hỗ trợ 30% giá với số tiền là 2.865.000 đồng; Nếu muốn thay màn hình để tivi sử dụng được, bà Hoa phải trả 7.235.000 đồng (gồm 6.685.000 đồng tiền mua màn hình và 550.000 đồng phí thay màn hình), thời gian bảo hành đến ngày 6/9/2014 (2 tháng).

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của bà trên thị trường hiện nay giá bán tivi mới (loại bà Hoa đã mua) là 10.300.000 đồng với thời gian bảo hành 24 tháng. Do đó, bà Hoa đã không chấp thuận điều kiện thỏa thuận mà TTBH Samsung đưa ra.

Bà Hoa đề nghị TTBH Samsung kịp thời sửa chữa tình trạng hư hỏng hiện nay của chiếc tivi vì nó vẫn còn thời gian bảo hành đến ngày 6/9/2016.

Trước đó, phản ánh đến chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News, chị Đỗ Hương Giang (ngụ tại đường Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: Vào ngày 26/3/2012, chị Giang có mua một tivi Samsung 51 inches với giá hơn 20 triệu đồng tại một cửa hàng điện tử ở đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình. Đây là chiếc tivi được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành chính hãng trong vòng 2 năm.

Khách hàng liên tục tố Samsung Việt Nam trì hoãn, né bảo hành tivi - Ảnh 2
Vết nứt chân chim, hình gạch chéo xuất hiện trên màn hình tivi Samsung mà chị Giang đã mua (Ảnh: T.Q)

Đến ngày 9/3/2014, chiếc tivi này vẫn hoạt động bình thường nhưng chị Giang thấy trên tivi bỗng có xuất hiện một vết nứt hình gạch chéo nhỏ trên màn hình. Ngày 12/3, chị Giang có điện thoại đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của Samsung thông báo sự việc. Sau đó, nhân viên kĩ thuật của hãng có xuống, xem xét tình hình lỗi của chiếc tivi này.

Qua kiểm tra, các nhân viên của Samsung thông báo tới khách hàng rằng, dù tivi vẫn còn trong thời gian bảo hành, nhưng khách hàng sẽ không được nhà sản xuất bảo hành trường hợp này. Theo lý giải của đại diện nhà sản xuất, tivi này đã bị ngoại lực tác động vào, nên mới gây ra hiện tượng này.

Đánh giá về cách thức bảo hành của Samsung, chị Giang cho rằng cách giải thích của Samsung là vô lý, không thỏa đáng vì tivi nhà chị không hề bị ai tác động gì vào.

Phải chăng, Samsung đang cố tình đổ lỗi sang cho khách hàng, mà không cần tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện lỗi là gì để tránh né việc bảo hành sản phẩm cho khách. Như vậy, Samsung đã làm tròn trách nhiệm bảo hành sản phẩm do mình làm ra cho khách hàng hay chưa?” – chị Giang đặt vấn đề.

Hoài Anh (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục