Khách hàng bức xúc trước cách “phục vụ" của MediaMart

Là chuỗi hệ thống siêu thị điện máy có thương hiệu trên thị trường, với sự phát triển đều các chuỗi siêu thị lần lượt được khai trương. MediaMart đã là một thương hiệu tin dùng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều khách hàng đang cảm thấy khó chịu với kiểu bán hàng của MediaMart và có thể sẽ quay lưng với sản phẩm từ siêu thị này.

Phát triển nhanh nhưng liệu có “bền”?

Từ năm 2008 đến nay, hệ thống siêu thị điện máy Mediamart đã phát triển rộng rãi trên toàn miền Bắc với 21 chuỗi siêu thị.

Phải nói rằng, với hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ điện máy của mình, MediaMart đã chiếm được niềm tin yêu của khách hàng. Minh chứng là vào khoảng năm 2010, các chuỗi siêu thị điện máy lần lượt rơi vào khủng hoảng, có nơi phải đóng cửa, có nơi gắng gượng lắm thì cũng phải thu hẹp quy mô... thì MediaMart lại là số ít trong các hệ thống vẫn mở rộng thêm những siêu thị mới.

Cụ thể vào năm 2010, Công ty Cổ phần MediaMart đã cho ra đời siêu thị thứ 3 tại Km10 Thanh Xuân - Hà Nội, và siêu thị thứ 4 tại 72 Trường Chinh. Cứ như vậy tiến lên, đến nay Công ty Cổ phần Mediamart Việt Nam đã có trong tay 21 hệ thống trên toàn miền Bắc.

Lấy cho mình tiêu trí “Không ngừng phát triển vì khách hàng” nhưng có lẽ khi đã chiếm được đa số sự tin yêu của khách hàng thì Mediamart cũng quên mất vế sau “...vì khách hàng” của mình.

Nhiều khách hàng đã rất khó chịu với Mediamart

Trước đây không lâu, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh về những bức xúc của những khách hàng khi được MediaMart “phục vụ”. Còn nhớ trước đây, vào tháng 5/2015 anh Viết Cường ở Mễ Trì (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) mua chiếc điều hòa mới nhưng lại là sản xuất là ngày 3/4/2013.

Khách hàng bức xúc trước cách “phục vụ" của MediaMart - Ảnh 1
Mediamart Phạm Hùng, nơi từng bị khách hàng tố bán điều hòa cũ

Vừa qua, chị Ngọc Anh, trú tại tổ 67, phường Láng Hạ, quận Đống Đa đã phản ánh đến báo PL&XH cho biết, gia đình chị có đến siêu thị MediaMart trên đường Tố Hữu vào tối ngày 6/7/2016 xem và mua sản phẩm là tủ đông lạnh Alaska BCD 3568C.

Ngày hôm sau, phía Mediamart đã chuyển hàng đến cho gia đình chị như đã hẹn, nhưng qua kiểm tra, gia đình chị Ngọc Anh phát hiện chiếc tủ bị lệch, cụ thể là 4 bánh xe dưới đáy tủ không đồng đều, trong đó có 3 bánh xe cùng loại và 1 bánh xe khác loại. Điều này khiến sản phẩm không thể sử dụng được do bị “cập kênh”. Thôi thì đã đành “râu ông nọ, cắm cằm bà kia”, chị Ngọc Anh đã đề nghị siêu thị điện máy MediaMart cử người xuống thay ngay trong ngày để chị còn sử dụng. Sau khi yêu cầu xong, chị Ngọc Anh đã thanh toán nốt tiền và cứ ngồi chờ vào “lời hứa” của phía MediaMart.

Khách hàng bức xúc trước cách “phục vụ" của MediaMart - Ảnh 2
MediaMart giao sản phẩm bị lắp "nhầm" bánh xe cho khách hàng

Tất nhiên mua xong rồi, trả tiền hết rồi thì... “cứ chờ đấy”, cứ thế chị Ngọc Anh đã chờ đợi MediaMart trong niềm “hy vọng lớn lao” rằng cùng lắm chỉ trễ 1 ngày là cùng để được thay lại đúng chủng loại bánh xe cho tủ đông lạnh mà mình đã mua. Nhưng chờ đợi lại “không phải là hạnh phúc” đối với chị bởi đến tận 5, 6 ngày vẫn không thấy MediaMart hồi âm.

Thôi thì MediaMart “quên mình” thì chị đành phải phản ánh đến tận nhà nhập khẩu sản phẩm trên là Cty TNHH cơ điện lạnh và thương mại Hòa Bình (Cty Hòa Bình). Lúc đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của Cty Hòa Bình đã tiếp nhận thông tin và có hứa với chị rằng sẽ phản ánh cũng như đề nghị siêu thị điện máy MediaMart bố trí người đến thay thế bánh xe cho khách hàng. Lại một lần nữa chị Ngọc Anh tiếp tục rơi vào giai đoạn chờ đợi khác nhưng chờ mãi mà vẫn chưa được nhân viên nào của siêu thị MediaMart đến như đã “hứa”

Mua một sản phẩm có lỗi, khách hàng muốn sửa lại cho đúng vì cũng muốn tạo điều kiện cho MediaMart bởi có lẽ do họ “sơ suất”, nhưng hình như sự ưu ái đó của chị đã bị Mediamart quay lưng.

Với cái cách bán hàng vô trách nhiệm như vậy thì có lẽ trong thời gian không xa, MediaMart cũng sẽ nhận được điều ngược lại của khách hàng dành cho mình.

Hoa mắt vì khuyến mại, nhưng thực sự khách hàng nhận được là gì?

Vừa qua, chị TT. Hiền, trú tại Hà Đông đã tiếp tục phản ánh đến báo điện tử PL&XH cho biết vào ngày 2/8, chị có đi mua một chiếc tủ lạnh mini về để gia đình sử dụng tại siêu thị MediaMart trên đường Trần Phú - Hà Đông.

Tại thời điểm đó chị có chọn mua một chiếc tủ lạnh Aqua mang số hiệu 55AR/SH 50 lít với giá 2.740.000 đồng. Vào thời điểm trên, trong lúc chị đang tham khảo các sản phẩm tủ lạnh khác nhau, chị cho biết vì thấy chiếc tủ lạnh này được khuyến mại nhiều như: Tặng thêm quà tặng Buffet trị giá tới 390.000 đồng và miễn phí dịch vụ vận chuyển, lắp đặt là 150.000 đồng.

Khách hàng bức xúc trước cách “phục vụ" của MediaMart - Ảnh 3
MediaMart có ý gì khi luôn "trưng" các khuyến mại khủng lên các sản phẩm?

Với giá trị khuyến mại lên đến 540.000 đồng như vậy thì có lẽ đến cả những người không có nhu cầu mua tủ lạnh cũng cảm thấy hứng thú với sản phẩm. Nhưng sự háo hức không kéo dài được bao lâu cho đến khi chị thanh toán và nhận hóa đơn cho chiếc tủ lạnh mà mình đã chọn bởi những “bom” khuyến mại được công khai ngay trên sản phẩm.

Khi đến quầy, chị phải thanh toán cho sản phẩm của mình là 2.590.000 đồng trong đó đã được triết khấu 100.000 đồng. Có nghĩa gói khuyến mại Buffet trị giá tới 390.000 đồng thì chị chỉ còn được triết khấu 100.000 đồng và không được nhận thêm bất cứ khuyến mại nào như đã dán niêm yết trên sản phẩm.

Khách hàng bức xúc trước cách “phục vụ" của MediaMart - Ảnh 4
Giá trị khuyến mại của chiếc tủ lạnh ở trên lại khác xa hoàn toàn

Trao đổi với phóng viên, chị Hiền cho biết: “Cảm thấy khuyến mại này của sản phẩm rất hấp dẫn nên tôi đã mua chiếc tủ lạnh đó. Chứ nếu như khuyến mại cái kiểu này thì tôi sẽ chọn những sản phẩm khác có thương hiệu hơn. Nói thật đây không phải đồ dùng đắt tiền nên tôi không muốn đôi co với siêu thị, tôi muốn thông qua cơ quan truyền thông báo chí để cảnh báo cho những khách hàng khi đến siêu thị này ( MediaMart – PV) mua các sản phẩm có nhiều khuyến mại. Cảm giác mua xong giống như mình đã bị lừa dối, sau này tôi sẽ không mua sản phẩm tại hệ thống này thêm nữa”.

Được biết, trường hợp của chị Hiền cũng không phải là người đầu tiên dính “bẫy” khuyến mại “khủng” này của hệ thống siêu thị MediaMart, bởi trước đó cũng đã có rất nhiều trường hợp phải ngậm “quả đắng” vì những khuyến mại mập mờ này của hệ thống siêu thị Mediamart.

Theo Tuấn Anh/ Pháp luật & xã hội

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục