Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Keangnam vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về sự cố lún nứt trên cao tốc dài nhất Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự cố xảy ra là điều đáng tiếc, đã gây nhiều bức xúc trong dư luận Việt Nam và làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GTVT, chủ đầu tư dự án và bản thân nhà thầu.
Tập đoàn Keangnam nhận trách nhiệm về sự cố lún nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Ông Hae Nam Jang cũng khẳng định, vết lún nứt dài 73m thuộc gói thầu A4 trên Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, được thực hiện bởi Tư vấn thiết kế OC của Nhật Bản, nhà thầu Keangnam của Hàn Quốc thi công và Tư vấn giám sát là Getinsa của Tây Ban Nha. Đại diện chủ đầu tư Dự án Xây dựng cao tốc Nội Bài - Lào Cai là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
“Tuy nhiên, khi đưa công trình vào khai thác đã xảy ra sự cố lún, nứt mặt đường tại Km 82+500-Km 83+500. Sự cố này đã gây ra nhiều bức xúc trong dư luận Việt Nam, ảnh hưởng tới uy tín của Bộ GTVT, chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) và uy tín của nhà thầy Keangnam,” ông Hae Nam Jang cho biết.
Vị Chủ tịch cho rằng sự cố đáng tiếc trên là sự cố kỹ thuật khách quan, nguyên nhân chính do điều kiện địa chất bất thường, gây mất ổn định cho kết cấu nền mặt đường.
Trong thư, đại diện Keangnam khẳng định, giữa Chủ đầu tư, Tư vấn và nhà thầu Keangnam không hề có tiêu cực trong quá trình triển khai thi công dự án. Với trách nhiệm là nhà thầu chính của dự án, lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Keangnam gửi lời xin lỗi tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những chậm trễ trong thi công hai gói thầu A4, A5.
Keangnam cam kết sử dụng mọi nguồn lực của Tập đoàn để sửa chữa, khắc phục triệt để sự cố lún nứt tại Km82+500 - Km83+500”.
Liên quan đến vết nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và cơ quan chức năng chậm nhất đến ngày 20/12 phải khắc phục xong vết nứt mặt đường cao tốc này.
Trần Thùy