Không chỉ là một "vua bán hàng", Blair Singer còn được biết đến với vai trò Cố vấn cấp cao của tác giả cuốn sách "Dạy con làm giàu" Robert Kiyosaki và tổ chức tư vấn Rich Dad, Giám đốc điều hành của tập đoàn tư vấn toàn cầu SalesPartners Worldwide.
"Vua bán hàng" Blair Singer
Blair Singer đã tham gia tư vấn cho công việc kinh doanh của Robert Kiyosaki, một nhà đầu tư thành đạt, đồng thời là tác giả của 18 cuốn sách nổi tiếng với 3 cuốn sách lọt vào top 10 cuốn sách bán chạy nhất trên The Wall Street Journal, USA Today và New York Times. Nhiều kinh nghiệm bán hàng và lãnh đạo của Blair Singer đã được Robert Kiyosaki truyền đạt vào trong các cuốn sách của mình.
Ông nhận ra lý do tại sao 95% các công ty, doanh nghiệp thất bại. Đó cũng là nguyên nhân khiến hầu hết mọi người không trở nên giàu có. Ông nói: "Không phải vì họ không có những ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, mà bởi vì họ không thể, không biết làm thế nào để bán hàng hoặc từ chối việc bán hàng. Và bán hàng khó nhất là thuyết phục 'giọng nói nhỏ' trong đầu mỗi người".
Theo Blair Singer, doanh nhân có thể học kế toán và đầu tư tại trường đại học và trường đời, song 2 kỹ năng quan trọng nhất là bán hàng và lãnh đạo thì không phải nơi đâu cũng dạy. Với ông, 3 yếu tố quan trọng nhất trong bán hàng là:
Quản lý giọng nói: Blair chia sẻ cách nhanh nhất để quản lý "giọng nói nhỏ" trong đầu là tự mình phải có trách nhiệm làm những gì bạn nói; phải có những tiêu chuẩn cụ thể để bạn sẵn sàng chịu trách nhiệm.
Xây dựng sự tin: Trong bán hàng, giao tiếp tốt rất quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải có sự tự tin. Nếu bạn nói với một ai đó "Tôi tin rằng việc này sẽ triển khai được" nhưng thực sự bạn không tin chút nào thì nó sẽ được thể hiện qua giọng nói, thái độ và ảnh hưởng đến hành động của bạn. Bạn có thể có đủ thứ nhưng thiếu niềm tin thì rất khó để chúng trở nên thuyết phục.
Học theo hình mẫu: Trong bất kỳ lĩnh vực nào, nếu bạn muốn thành công, hãy học và làm theo những người giỏi nhất trong lĩnh vực đó. Blair Singer chỉ ra rằng, bán hàng không chỉ có mỗi việc bám riết lấy các "con mồi" hay dành tâm lực "tấn công" khách hàng. Ông dùng hình ảnh những chú cún cưng để nói lên sự khác biệt giữa các kỹ năng bán hàng cá nhân, từ đó tìm ra một mẫu hình bán hàng thành công.
Trong hai ngày 16 và 17/8 tới, "Vua bán hàng" sẽ tham gia giảng dạy khóa học “Làm chủ nghệ thuật bán hàng và lãnh đạo” tại TP HCM do Công ty FPT Online và Công ty CP Babylons tổ chức. Tại đây, doanh nhân sẽ có cơ hội học những kỹ năng kinh doanh thành công, cách thức vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và phát triển so với đối thủ cạnh tranh.
P.A (TH)