Theo đó, tính riêng Quý 3/2016, Hoà Phát đạt doanh thu 8.300 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2015 (6.948 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng hơn 54% so với cùng kỳ (1.036 tỷ đồng).
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Hoà Phát đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu và vượt 45% kế hoạch lợi nhuận năm 2016 với tổng doanh thu 9 tháng tập đoàn đạt hơn 23.700 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 4.650 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập lãi sau thuế của Hoà Phát đạt 4.650 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng đầu năm.
![Hoà Phát lãi đạt đỉnh sau 9 tháng đầu năm 2016 - Ảnh 1 Hoà Phát lãi đạt đỉnh sau 9 tháng đầu năm 2016 - Ảnh 1](https://static.kinhdoanhnet.vn/common/no-image.png)
Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu của Hoà Phát đạt hơn 23.700 tỷ đồng, lãi sau thuế ước đạt 4.650 tỷ đồng. Ảnh: QT.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý 3 của Hoà Phát đều ghi nhận sự tăng trưởng ở hầu hết các lĩnh vực kinh doanh.
Cụ thể, với nhóm ngành sản xuất kinh doanh chính là Thép, bao gồm thép xây dựng với mức tiêu thụ trong 9 tháng năm 2016 đạt 141.000 tấn, góp phần vào tổng sản lượng bán hàng 9 tháng đầu năm đạt 1.212.000 tấn và hoàn thành 72% kế hoạch sản lượng năm 2016, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2015. Về thị phần xuất khẩu Hoà Phát đã xuất khẩu hơn 23.000 tấn thép sang các nước trong khu vực và Úc. Thị phần bán hàng 9 tháng đầu năm vẫn thuộc hàng cao nhất trong các thành viên của VSA.
Với ống thép, 9 tháng đầu năm sản lượng bán hàng đạt 340.000 tấn, chiếm ¼ tổng lượng tiêu thụ cả nước, tương đương 25% thị phần cả nước và là nhà cung cấp ống thép số 1 tại thị trường Việt Nam.
Trong kỳ, kế hoạch lấn sân sang thị trường tôn mạ màu của Hoà Phát vẫn đang diễn ra đúng tiến độ với dự án Nhà máy sản xuất tôn mạ màu có công suất 400.000 tấn/năm sẽ đi vào hoạt động và cho ra sản phầm trong năm 2018.
Đối với nhóm sản xuất kinh doanh truyền thống như nội thất, thiết bị xây dựng, điện lạnh của Hoà Phát vẫn phát triển ổn định. Công ty Điện lạnh Hoà Phát đã vượt 203% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2016, tăng 198% so với cùng kỳ năm 2015, chỉ sau 7 tháng hoạt động kinh doanh.
Về mảng thức ăn chăn nuôi, với mục tiêu đạt ra đến năm 2020, Hoà Phát sẽ là nhà cung cấp chiếm 5% thị phần thức ăn chăn nuôi trên thị trường. Hoà Phát đã cho nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại Hưng Yên đi vào hoạt động, sản phẩm được thị trường đón nhận rất tốt và được xếp vào nhóm các công ty có mức tăng trưởng sản lượng bán hàng thời gian đầu nhanh nhất. Hiện tại, sản lượng tiêu thụ trung bình khoảng 9.000 tấn/tháng. Dự kiến đến cuối năm 2017, Hoà Phát sẽ cho nhà máy phát huy 100% công suất, khi mà nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ 2 tại Đồng Nai đi vào hoạt động phục vụ thị phần phía Nam. Nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ 3 tại Phú Thọ cũng vừa khởi công.
Về mảng chăn nuôi, Hoà Phát đã nhập gần 2.000 heo giống dòng cụ kỵ từ Đan Mạch, cho các trại nuôi thuần chủng tại Yên Bái và Bình Phước. Toàn bộ được nuôi theo tiêu chuẩn an toàn sinh học của châu Âu. Dự kiến năm 2018 sẽ có lợn giống và lợn thương phẩm đưa ra thị trường.
Quang Thắng