Hậu xử phạt vì liên quan trái phiếu Tân Hoàng Minh, Chứng khoán Everest tiếp tục bị réo tên

Cục thuế TP.Hà Nội vừa ra 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Chứng khoán Everest.

Công ty CP Chứng khoán Everest (MCK: EVS, sàn HNX) vừa có công văn số 563/2022/CV-EVS công bố thông tin nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế TP.Hà Nội.

Chứng khoán Everest bị xử phạt do vi phạm về thuế. Ảnh minh họa
Chứng khoán Everest bị xử phạt do vi phạm về thuế. Ảnh minh họa

Theo nội dung công văn này, ngày 29/9, EVS nhận được Quyết định số 47433/QĐ-CTHN-TTKT6-XPVPHC của Cục Thuế TP.Hà Nội.

EVS bị xử phạt do kê khai nhầm chỉ tiêu trên tờ khai thuế GTGT; kê khai giảm doanh thu không chịu thuế tiền nợ của khách hàng không đúng quy định nhưng không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp; hạch toán thiếu doanh thu, thừa chi phí.

Ngoài ra, Chứng khoán Everest còn khai sai chỉ tiêu số thuế TNCN đã khẩu trừ trên tờ khai quyết toán thuế TNCN 2021 nhưng không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp; kê khai thiếu mã số thuế của cá nhân.

Với các lỗi trên, tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp đối với Chứng khoán Everest là hơn 215 triệu đồng.

Ngoài ra, EVS chi nhánh Bà Triệu cũng bị Cục thuế TP.Hà Nội xử phạt do kê khai nhầm chỉ tiêu doanh thu bán ra không chịu thuế nhưng không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp. Bên cạnh đó, công ty chứng khoán này còn khai sai chỉ tiêu số thuế TNCN đã khẩu trừ trên tờ khai quyết toán thuế TNCN 2021 nhưng không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp; kê khai thiếu mã số thuế của cá nhân.

Tổng số tiền phạt EVS chi nhánh Bà Triệu là 13,1 triệu đồng.

Trước đó, ngày 16/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt hành chính Chứng khoán Everest 250 triệu đồng vì không đảm bảo các thông tin trong hồ sơ chào bán hoặc phát hành trái phiếu riêng lẻ chính xác, có thể kiểm chứng được.

Cụ thể, Chứng khoán Everest là tổ chức tư vấn hồ sơ chào bán cho Công ty Cung Điện Mùa Đông (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) thực hiện đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ mã WTPCH2125003, nhưng lại chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc rà soát việc đáp ứng đầy đủ quy định về hồ sơ chào bán trái phiếu riêng lẻ theo quy định.

EVS cũng bị phạt thêm 150 triệu đồng vì báo cáo có nội dung sai lệch. Theo biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng giữa công ty chứng khoán này và Cung Điện Mùa Đông thì tổng giá trị trái phiếu WTPCH2125003 chào bán thành công là 0 đồng. Nhưng phía công ty chứng khoán đã báo cáo sai lệch về khối lượng chào bán thành công và phương thức phát hành.

Ngoài bị xử phạt hành chính, Chứng khoán Everest còn buộc phải cải chính thông tin.

 

Bạch Hiền

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục