Hãng xe Nhật Bản tiến hành triệu hồi 15.000 xe Toyota 86

(Kinhdoanhnet) - Toyota Nhật Bản vừa phát đi thông báo triệu hồi 15.000 xe Toyota 86 tại thị trường Australia do liên quan tới lỗi hệ thống lái trợ lực điện (EPS). Những xe trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/4/2012 đến ngày 18/3/2015.

Theo thông tin trên Báo Giao thông, hãng xe Nhật Bản này sẽ tiến hành triệu hồi 15.000 xe Toyota 86 tại thị trường Australia để kiểm tra và sửa chữa lỗi hệ thống lái trợ lực điện (EPS). 

Hãng xe Nhật Bản tiến hành triệu hồi 15.000 xe Toyota 86 - Ảnh 1
Triệu hồi 15.000 xe Toyota 86 tại thị trường Australia

Toyota Nhật Bản cho hay, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do liên quan tới hệ thống lái trợ lực điện (EPS) và người dùng có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng khi xảy ra sự cố khi đang di chuyển trên đường. Hiện chưa có tai nạn thương tâm nào liên quan tới lỗi kỹ thuật trên.

Toyota Australia sẽ tiến hành thông báo tới từng khách hàng nằm trong bảng danh sách xe bị ảnh hưởng. Các đại lý ủy quyền sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cho những xe bị lỗi. Theo kế hoạch, thời gian triệu hồi bắt đầu trong tháng tới và thời gian sữa chữa dự kiến là hơn 1 giờ/xe.

Tại thị trường Việt Nam, trong tháng 5/2016, Toyota Việt Nam đã chính thức công bố triệu hồi 2.410 xe Camry 2.0E để cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ.

Cụ thể, sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam đồng ý, kể từ ngày 16/5/2016, TMV chính thức triệu hồi 2.410 xe Camry 2.0E được sản xuất trong khoảng thời gian từ 6/4/2015 đến 1/4/2016 để sửa chữa phần mềm điều khiển động cơ. 

Thời gian để kiểm tra và cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ xe Camry 2.0E sẽ mất từ 0,7 - 1,4 giờ/xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Nguyên nhân được xác định là do phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp cho hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện nhất định, đặc biệt khi lái xe trên đường với tốc độ cao, làm cho van tuần hoàn khí xả hoạt động không chính xác theo chỉ thị của bộ điều khiển động cơ. 

Sự sai lệch này làm cho van tuần hoàn khí xả không được đóng kín, khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng cháy động cơ trong những thời điểm không phù hợp. Điều này khiến động cơ hoạt động thiếu ổn định, thậm chí động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ.

Dung Nguyễn (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục