Hàng loạt sản phẩm của Đông Nam Dược Bảo Long bị tuýt còi vì quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra thông báo cho người tiêu dùng về các sản phẩm Đại Tràng Bảo Long, Thanh Phế Bảo Long, Bảo Long Vixoa, Trà Lợi sữa Bảo Long vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (Địa chỉ: Số 02 đường 430, ấp 1 xã Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh), đơn vị công bố và chịu trách nhiệm 4 thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Bảo Long, Thanh Phế Bảo Long, Bảo Long VIXOA, Trà Lợi sữa Bảo Long đã vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm: Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Hàng loạt sản phẩm của Đông Nam Dược Bảo Long bị tuýt còi vì quảng cáo sai sự thật - Ảnh 1

Những sàn giao dịch thương mại điện tử và trang thương mại điện tử quảng cáo sản phẩm TPBVSK vi phạm:

- https://quaythuoc.org/tra-loi-sua-bao-long-20-goi-ho-tro-thong-tac-tia-sua-hieu-qua.html

-https://chiaki.vn/tra-loi-sua-bao-long-ho-tro-tang-tiet-sua

- https://chiaki.vn/thanh-phe-bao-long-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe

- https://chiaki.vn/bao-long-vixoa-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe

- https://chiaki.vn/dai-trang-bao-long-thuc-pham-ho-tro-suc-khoe

Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng nên tỉnh táo trong quá trình chọn lựa các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.Hiện, các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Hoài Thương

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục