Hàng loạt mặt hàng ăn theo ngày Black Friday

(Kinhdoanhnet) - Ăn theo trào lưu “ngày vàng mua sắm” Black Friday (27/11) của phương Tây, nhiều mặt hàng trong nước cũng ồ ạt giảm giá và các doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mại gây "sốc" để hấp dẫn khách hàng.

Black Friday đang ngày một trở nên phổ biến trên toàn thế giới, mang tới cơ hội mua sắm cho các tín đô shopping quốc tế.

"Ngày thứ Sáu đen tối" có lúc bị nhầm về ý nghĩa với "Thứ Sáu ngày 13" nhưng thực tế thì hai ngày này khác nhau hoàn toàn.

Hàng loạt mặt hàng ăn theo ngày Black Friday - Ảnh 1
Nhiều doanh nghiệp bắt đầu chương trình siêu giảm giá, khuyến mại cho ngày Black Friday  từ nửa đêm 26/11.

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Hoa Kỳ, cho nên Thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Hoa Kỳ.

Xuất phát từ các nước phương Tây, song nhiều năm nay, Black Friday trở thành một dịp mua sắm lớn trong năm của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, cùng các chương trình giảm giá, khuyến mại thu hút lượng lớn người tiêu dùng trong nước.

Thời điểm này, các trung tâm thương mại lớn của Hà Nội như: Vincom, The Garden, Parkson... đều treo băng rôn, cờ phướn thông báo chương trình ưu đãi từ các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới để thu hút khách hàng. Đại diện một đơn vị cho biết chương trình năm nay sẽ diễn ra trong ngày 27/11 trên toàn hệ thống, với sự tham gia của 350 thương hiệu thời trang, phụ kiện như Mango, Nine West, Fcuk, Lemino, Ecco, Adidas... với mức giảm trên 50%.

Hàng loạt mặt hàng ăn theo ngày Black Friday - Ảnh 2
Nhiều mặt hàng ồ ạt giảm giá và các doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mại gây "sốc"

Cũng theo vị này, thực tế, không ít hãng đã chạy chương trình sớm cách đây 1-2 ngày. Do sức mua tốt nên việc tăng cường số lượng mặt hàng cùng như nhân viên đứng bán đang được các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Thứ 6.

Giống như mọi năm, những sản phẩm làm đẹp sẽ là tâm điểm trong mùa mua sắm với khách hàng nữ, bên cạnh quần áo thời trang.

Theo khảo sát, tỷ lệ giảm giá của các mặt hàng mỹ phẩm năm nay có thể lên mức 26%, cao hơn so với con số trung bình 15% của năm ngoái. Các cửa hàng như The Body Shop, Sephora, Bath & Body Works và Victoria's Secret cũng đang tung ra chương trình kiểu "mua một, tặng một", hay bán hàng đồng giá dưới 10 USD.

Hiện, tại các trung tâm thương mại, ngoài chính sách giảm giá 20-50%, nhiều hãng áp dụng bán đồng giá thậm chí 99.000 đồng một sản phẩm hoặc mua một tặng một... Lần đầu tiên tham gia Black Friday, kế hoạch cho đợt giảm giá cuối năm được lãnh đạo một thương hiệu giày nữ nội địa chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ hệ thống cửa hàng và kênh bán trực tuyến.

Các tín đồ shopping hoàn toàn có thể hy vọng các khuyến mại "khủng" tại Việt Nam trong ngày thứ Sáu rực lửa này.

Thu Trang (TH theo ĐSPL, Vnexpress)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục