Hàng loạt combo nghỉ dưỡng, voucher khách sạn cao cấp thanh lý giá rẻ vẫn ế ẩm

Nhiều combo nghỉ dưỡng, voucher khách sạn, villa cao cấp đang được rao bán trên mạng xã hội với giá nào cũng bán nhưng vẫn ế ẩm.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại đúng mùa cao điểm khiến ngành du lịch chao đảo. Hàng loạt tour đã được đặt nhưng rồi bị hủy ngay phút chót khiến nhà hàng, khách sạn phải tạm thời đóng cửa do vắng khách.

Vì vậy, nhiều combo nghỉ dưỡng, voucher khách sạn 5 sao đang được các doanh nghiệp, đại lý tung ra với giá thanh lý rẻ bất ngờ.

Thậm chí, có người còn rao "giá nào cũng bán" nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng tình hình vẫn chẳng mấy khả quan.

Nhiều voucher nghỉ dưỡng, combo du lịch giá rẻ được đăng bán trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.
Nhiều voucher nghỉ dưỡng, combo du lịch giá rẻ được đăng bán trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.

Chỉ một thời gian ngắn trước, những điểm du lịch nổi tiếng như: Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc... đều trong tình trạng "cháy" phòng thì nay cũng phải rao bán thanh lý. Nhiều khách sạn 5 sao ngay trung tâm thành phố Nha Trang đang được rao bán với giá 850.000 đồng/ phòng/ đêm đã bao gồm ăn sáng. Thời gian sử dụng từ nay đến trước ngày 30/6.

Những voucher gần hết hạn khó kiếm khách đã đành nhưng còn nhiều voucher nghỉ dưỡng hạn dài đến tận năm sau cũng chẳng khá khẩm hơn. Đơn cử, một đại lý đăng bán "lỗ" voucher nghỉ dưỡng resort 4 sao ở Hạ Long với mức giá giảm gần tới 35% và hạn sử dụng tới tháng 3/2022.

Không chỉ khách sạn, nhiều đêm nghỉ dưỡng tại các villa cao cấp cũng được rao bán với giá "hời". Trước đây, những combo này được bán với giá không dưới 7 triệu đồng/ người nhưng nay cũng chỉ còn hơn 3 triệu đồng/ người.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại bất ngờ khiến nhiều người gấp gáp thanh lý các voucher nghỉ dưỡng mong thu hồi chút vốn thay vì mất trắng. Tuy nhiên, cũng có những người tranh thủ mua để đi du lịch giá rẻ, trải nghiệm khách sạn, villa 5 sao với giá bình dân và đến những điểm không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Dù vậy, nhưng du khách có nhu cầu "săn" voucher du lịch giá rẻ cần thận trọng, tránh sập bẫy lừa đảo lợi dụng tình hình để "trao đầu dê, bán thịt chó". Tốt nhất chỉ nên mua từ những người có quen biết, những cá nhân là công tác viên của công ty lữ hành uy tín, voucher của các công ty được cấp phép hoạt động trong ngành du lịch.

Nếu khách hàng vẫn chọn mua của cá nhân trên mạng xã hội thì nên thương lượng với người bán chỉ chuyển khoản trước một phần và sẽ hoàn tất khi bắt đầu chuyến đi, tránh tình trạng chuyển khoản xong cũng mất liên lạc luôn với người bán.

Huyền Nguyễn

Travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục