Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc thực hiện bay vòng để tránh khu vực xung đột quân sự, nhằm đảm bảo an toàn cho các hãng hàng không.
Đường bay của máy bay Nga gặp nạn
Vấn đề cấp bách này được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc của Hãng hàng không Mettrojet của Nga ngày 31/10 tại bán đảo Sinai (Ai Cập), khiến 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng
Theo Cục Hàng không, ngày 9/10, Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) đã cảnh báo về an toàn của máy bay dân dụng hoạt động tại các vùng Thông báo bay (FIR) Baghdad, Damacus, Tehran. Ngày 16/10, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng gửi thông tin tới Cục Hàng không về việc đường bay qua không phận có chiến sự.
Căn cứ nội dung các tài liệu và tình hình thực tế, Cục Hàng không Việt Nam đã có yêu cầu về việc đảm bảo an toàn bay qua các vùng không phận có chiến sự. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dân dụng của Việt Nam trước mắt không lập kế hoạch bay qua các khu vực có xung đột quân sự tại Trung Đông.
Mai Anh (TH theo Dân trí, VNE)