Khoảng 18h ngày 6/3, tàu Thanh Loan trọng tải hơn 3.000 tấn, dài gần 50 m trong lúc di chuyển từ Hải Dương về Hải Phòng đã đâm vào dầm cầu An Thái nối huyện Kim Thành và Kinh Môn (Hải Dương).
Cú đâm khiến dầm cầu dài hơn 290 m, rộng 11 m bị rạn nứt ở giữa đỉnh. Con tàu mắc kẹt phía dưới gầm, chìa phần đầu và đuôi ở hai bên cầu, cabin hỏng nặng.
Cabin mắc kẹt dưới gầm, chìa phần đầu và đuôi ra hai bên cầu.
Sau khi phát hiện sự cố, ngay trong tối ngày 6/3, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã cấm các loại xe ô tô lưu thông qua cầu, chỉ cho phép xe máy, xe đạp và người đi bộ qua. Đến 8 giờ sáng, lực lượng chức năng đã cấm toàn bộ phương tiện giao thông và người đi bộ qua cầu.
Lực lượng CSGT thủy cũng hạn chế không cho các tàu lớn lưu thông trên sông qua lại khu vực. Ngay trong đêm lực lượng chức năng đã đưa máy cắt hơi thực hiện cắt một số thanh thép, tấm thép trên nóc ca bin tàu.
Cả phần nóc cabin xuyên qua giữa thanh dầm bê tông cốt thép và kẹt cứng.
Đánh giá tai nạn tàu thủy đâm nứt cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương) là rất nghiêm trọng, vượt quá khả năng xử lý, tỉnh Hải Dương đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ giải cứu tàu và đảm bảo an toàn cầu.
Cầu An Thái dài 290 m, rộng 11,7 m, khánh thành năm 1999. Cầu có hai khoang thông thuyền, nằm trên tuyến đường thủy huyết mạch từ Hải Dương đi các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh...
Tàu Thành Luân 28 kẹt cứng dưới dầm cầu nguy cơ gây sập cầu.
Nhà chức trách nhận định, nếu không xử lý kịp thời, nước sông dâng cao sẽ đẩy tàu nổi lên, khi đó gầm cầu sẽ há to hơn, nguy cơ hư hỏng sẽ nặng hơn.
Mai Anh (Tổng hợp)