Hà Nội: Taxi Group 'một mình một cõi' tại các bến xe?

Ở một số bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát…, hãng taxi Group “độc chiếm” một phần diện tích làm điểm đón, trả khách khiến các hãng taxi khác "hậm hực", hành khách bức xúc vì mất đi quyền lựa chọn.

“Một mình một cõi”

Theo ghi nhận của PV, hiện nay tại một số bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát… không hiểu sao lại có hiện tượng hãng Taxi Group “một mình một cõi” chiếm giữ một phần diện tích.

Tại bến xe Mỹ Đình, hãng Taxi Group được “ưu ái” cho đậu riêng một phần diện tích nằm ngay gần cổng phụ. Ước tính, phần diện tích này có thể đỗ được trên dưới 20 chiếc taxi. Trong khi đó, bên ngoài nhiều hãng taxi khác chỉ “lởn vởn” rồi lặng lẽ rời đi.

Hà Nội: Taxi Group 'một mình một cõi' tại các bến xe? - Ảnh 1

Hàng dài Taxi Group tại bến xe Mỹ Đình.

Tại bến xe Giáp Bát, Taxi Group cũng được ưu ái một phần diện tích đất nằm ngay gần cổng chính, song song với xe buýt để đón khách. Theo tìm hiểu, tại cả hai bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, các hãng taxi khác chỉ được trả khách tại đây rồi chạy ra luôn, vì lực lượng chức năng yêu cầu không được dừng đỗ xe đón khách.

Điều khó hiểu là sự việc trên đã diễn ra từ lâu và đã được báo chí phản ánh nhưng cho đến nay Taxi Group vẫn “độc chiếm” một phần diện tích tại các bến xe này? Trong khi đó, hiện nay Taxi Group là một trong những hãng xe có giá cước khá cao đối với hành khách bình dân, mà chất lượng phục vụ thì chưa biết thế nào. Việc taxi Group “độc chiếm” một phần diện tích tại các điểm đỗ xe ở các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát vô hình chung đã “cướp” đi quyền chọn lựa của khách hàng.

Hà Nội: Taxi Group 'một mình một cõi' tại các bến xe? - Ảnh 2

Khu vực dành riêng cho hãng Taxi Group tại bến xe Mỹ Đình.

Tại sao Taxi Group lại được “độc quyền”?

Trên trang chủ của hãng Taxi Group thông tin rằng ngày 01/02/2015, Taxi Group chính thức hoạt động tại bến xe Mỹ Đình với số điểm đỗ là 20 xe bên trong bến xe. Còn tại bến xe Giáp Bát, Taxi Group chính thức đi vào kinh doanh từ năm 2012 với “nốt đỗ” là 05 xe. 

Được biết, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát thuộc Công ty CP Bến xe Hà Nội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội. Nhìn qua, việc những bến xe này dành đất cho Taxi Group kinh doanh tưởng như không có gì bàn cãi vì đất thuộc về bến xe đã được nhà nước giao cho quản lý. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là, xét về nguyên tắc đảm bảo cạnh tranh lành mạnh thì Công ty CP Bến xe Hà Nội phải cho đấu thầu công khai quyền hoạt động, đưa đón khách đối với các hãng taxi, nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.

Hơn nữa, Nhà nước đã và đang chủ trương tạo một môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp cùng nhau phát triển.

Để thông tin được đa chiều, PV đã liên hệ qua điện thoại với người được cho là đại diện của Taxi Group trên địa bàn TP Hà Nội. Tuy nhiên, lần đầu tiên liên hệ thì vị này nói rằng đang bận họp và tắt máy. Lần thứ hai, PV tiếp tục liên hệ với người này qua điện thoại để hẹn gặp thì ông lại cáo bận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Theo Kỳ Văn/Tin Nhanh Online

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục