Hà Nội: Rét lịch sử, dân xếp hàng mua thực phẩm tích trữ

(Kinhdoanhnet) - Đợt rét đậm, rét hại kéo dài tại miền Bắc những ngày qua khiến lo ngại về nguồn thực phẩm tăng cao. Người dân thủ đô Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ khiến hàng hóa rơi vào tình trạng cháy hàng.

Thông tin từ Vietnamnet cho biết, ngày đầu đợt rét đậm, mới 10g sáng, tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), chị Nguyễn Thị Tuyết không khỏi ngạc nhiên bởi các sạp rau tại chợ chỉ còn lèo tèo vài ba mớ rau trong tình trạng dập nát, còn các hàng thịt cá thì dân phải đứng xếp hàng chờ tới lượt mua.

“Hôm nay nhà có khách nên tôi đi chợ sớm hơn để về còn chuẩn bị nấu nướng cho kịp. Thế mà, ra đến chợ tôi phải đi tới sạp rau thứ 3 mới mua đủ được số rau mình cần bởi mỗi sạp rau chỉ còn vài ba mớ. Có sạp còn đã đóng cửa nghỉ vì hết hàng”, chị Tuyết chia sẻ.

Hà Nội: Rét lịch sử, dân xếp hàng mua thực phẩm tích trữ - Ảnh 1
Lo rét kéo dài, người dân đổ xô đi mua thực phẩm tại các siêu thị

Các tiểu thương cho biết, trời rét đậm, người dân đi mua rau có xu hướng mua nhiều hơn để tích trữ vì sợ giá tăng. Trong khi đó, tại các vùng ngoại thành người nông dân lại ngại ra ruộng thu hoạch rau xanh đem bán nên nguồn cung về các chợ giảm mạnh khiến rau xanh trở nên khan hiếm hơn trước.

Hà Nội: Rét lịch sử, dân xếp hàng mua thực phẩm tích trữ - Ảnh 2
Rau xanh khan hiếm, cháy hàng tại chợ. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, tại một số chợ như chợ Bưởi, Long Biện (Tây Hồ), chợ Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy)... giá cả các loại thực phẩm hầu như không có biến động nhiều. Riêng một số loại rau xanh như rau muống, rau cần, cải cúc hay ngọn su su, giá có chênh lệch từ 2.000-3.000 đồng/kg so với mọi ngày.

Tại các siêu thị lớn như Big C, Vinmart, Coop. mart, giá cả các loại thực phẩm đều ổn định. Thậm chí, dịp cuối tuần, nhằm kích cầu mua sắm, không ít siêu thị còn tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá mạnh các loại rau xanh, hoa quả.

Mặc dù giá cả không tăng nhiều nhưng lượng khách hàng tập trung mua sắm thực phẩm ở các khu chợ lớn hay siêu thị đều tăng gấp 2-3 lần so với bình thường.

Chị Lan (đại diện phòng Marketing của Đại siêu thị Aeon Mall Long Biên) cho biết: "Bên mình dịp cuối tuần, khách thường tăng cao gấp 2 lần ngày thường. Các quầy rau, củ và thực phẩm đông lạnh cũng có lượng khách tăng gấp từ 2-3 so với mọi khi. Hôm nay dù chưa có thống kê chính xác nhưng mình cũng nhận thấy là khách ít nhất cũng đông gấp đôi so với mọi khi".

Hàng bán trên mạng tuy không cháy hàng như tại các chợ nhưng các cửa hàng này cũng phải đồng loạt từ chối khách vì lượng khách đặt mua thực phẩm tăng đột biến.

Mai Anh (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục