Hà Nội đề xuất mở cửa trở lại một số dịch vụ thiết yếu từ 22/6

Cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục ngoài trời... tại Hà Nội được đề xuất mở cửa trở lại từ ngày mai 22/6.

Hà Nội đề xuất mở cửa trở lại một số dịch vụ thiết yếu từ ngày mai 22/6.
Hà Nội đề xuất mở cửa trở lại một số dịch vụ thiết yếu từ ngày mai 22/6.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội đề xuất lên Sở Y tế Hà Nội về việc cho phép mở cửa trở lại một số hoạt động thiết yếu trên địa bàn.

Theo đề xuất của CDC Hà Nội, từ ngày 22/6, những cửa hàng ăn uống trong nhà, hoạt động thể dục ngoài trời sẽ được hoạt động trở lại.

Trong đó, các cửa hàng dịch vụ ăn uống khi mở cửa trở lại phải đảm bảo không đón khách quá đông, các bàn giữ khoảng cách và có vách ngăn. Hoạt động thể dục ngoài trời không tụ tập quá 20 người.

Theo đại diện CDC Hà Nội, đây là đề xuất dưới góc độ chuyên môn. Sở Y tế Hà Nội sẽ có đề xuất và UBND TP Hà Nội căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra quyết định.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Hà Nội đã có chủ trương nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên phải cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm.

Giữa tuần trước, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã nhận được một số đề xuất của các cơ quan về việc cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ. Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố "cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm cho phép" kèm các điều kiện kiểm soát, tránh chủ quan lơ là dẫn đến dịch bùng phát.

Từ ngày 15/6 đến nay, Hà Nội chưa ghi nhận thêm ca Covid-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở các tỉnh lân cận như Bắc Giang, Bắc Ninh bên cạnh đó là Tp.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục