Theo phản ánh của bà Ngân, bà biết đến “tập đoàn đa cấp” VietNet sau khi được một người bạn cũng ở Nghệ An giới thiệu có hộp sâm Hoa Thanh Xuân chữa bệnh tốt lắm, và một số sản phẩm khác. Do vậy bà Ngân đã tham gia và mua một loạt sản phẩm đồng nghĩa với việc công ty VietNet cấp cho các mã, và được nhận một ít tiền từ công ty gọi là tiền tri ân khách hàng.
Bà Ngân lại tiếp tục mua nhiều mã khác để được nhận tiền tri ân tổng số là 4 mã. Đến ngày 1/6/2014, VietNet có chương trình tri ân nối vòng tay lớn bà Ngân lại mua thêm 12 mã để tên của các con. Sau đó bà Ngân không làm nữa vì mua hàng chủ yếu để lấy tiền tri ân và không mời hay giới thiệu bất cứ khách hàng nào khác tham gia vào hệ thống đa cấp VietNet. “Khi tôi không làm, Công ty VietNet bất ngờ khoá tất cả các mã tổng số tiền trong các mã là hơn 100 triệu đồng, mà không thông báo hay phản hồi gì cho tôi”, bà Ngân bức xúc.
Công ty đa cấp VietNet bị tố "bẫy" khách hàng
Cũng theo bà Ngân, vì bị khoá tất cả các mã nên không thể mở để chuyển tiền được, và cũng không biết hiện giờ trong tài khoản của mình còn bao nhiêu tiền. “Tôi đã liên hệ với Công ty VietNet yêu cầu trả lời vì sao tự nhiên khoá mã nhưng đến nay thời gian trôi qua 5 tháng VietNet vẫn không phản hồi”, bà Ngân cho hay.
Liên quan đến nội dung phản ánh của bà Ngân, PV báo Kinh doanh & Pháp luật đã có buổi làm việc với đại diện “Tập đoàn đa cấp” VietNet, ông Nguyễn Trung Kiên, Trợ lý giám đốc VietNet, ông Kiên cho biết: “Bình thường VietNet không tự nhiên khoá mã của các cộng tác viên, trừ trường hợp chuyển công ty khác hay vi phạm quy định của cơ quan quản lý. Đối với trường hợp của khách hàng Trần Thị Ngân thì công ty cũng chưa biết được vì sao khoá mã”.
Cũng theo vị trợ lý giám đốc VietNet, hình thức tri ân khách hàng, Công ty đã ký với Sở Công Thương đối với những người mua gói sản phẩm hay bán cho khách hàng, nếu đủ định mức so với quy định của Công ty thì sẽ được tri ân. “Ở đây có 12 tầng đã đăng ký với Sở Công Thương, cứ người mới vào mà công ty đạt được doanh số thì sẽ tri ân người cũ, nhưng công ty không có cam kết khi nào thì được tri ân vì phải dựa vào doanh số của Công ty”.