Giữa ồn ào mâu thuẫn nội bộ, Xây dựng Hòa Bình nói gì?

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khẳng định, Nghị quyết ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT đã được công bố đúng quy định.

Mới đây, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (MCK: HBC, sàn HoSE) ra thông cáo báo chí khẳng định việc công bố Nghị quyết số 53 (ngày 31/12/2022) về việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT (kể từ ngày 1/1/2023) là đúng quy định công bố thông tin cũng như tổ chức cuộc họp HĐQT đảm bảo theo quy định đúng Luật Doanh nghiệp và điều lệ Công ty.

Xây dựng Hòa Bình khẳng định, Nghị quyết ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch đã được công bố đúng quy định. Ảnh: VietNam Finance
Xây dựng Hòa Bình khẳng định, Nghị quyết ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch đã được công bố đúng quy định. Ảnh: VietNam Finance

Phía Tập đoàn cũng thông báo, kể từ ngày 1/1/2023, mọi thông tin, nội dung, văn bản không được ban hành chính thức từ tập đoàn và người đại diện pháp luật là ông Lê Viết Hải đều không có giá trị. HBC sẽ không chịu trách nhiệm về những thông tin, nội dung mà các cá nhân, tổ chức nhân danh Hòa Bình để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Động thái này của Xây dựng Hòa Bình diễn ra trong bối cảnh một số thành viên HĐQT khác của HBC, bao gồm: ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine phát đi thông cáo báo chí cùng ngày 1/1/2023 để bác bỏ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT (theo Nghị quyết 53), khẳng định ông Phú là tân Chủ tịch HĐQT theo đúng cuộc họp HĐQT ngày 13/12/2022 (công bố Nghị quyết 50 và 51, cùng ban hành ngày 14/12/2022).

Theo nghị quyết HĐQT số 53, HBC sẽ hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm (ký ngày 12/12/2022) chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải, có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2023; cũng như hoãn thi hành đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT. Đồng thời, HBC hoãn thi hành việc bổ nhiệm ông Lê Viết Hiếu (con trai ông Hải) giữ chức vụ Tổng Giám đốc; hoãn thi hành việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ Chủ tịch HĐQT theo Nghị quyết số 51/2022/NQ-HĐQT.HBC ngày 14/12/2022.

Sau khi Nghị quyết 53 được ban hành, nhóm thành viên HĐQT của HBC đã phản pháo nội dung này, cho rằng, ông Lê Viết Hải tổ chức cuộc họp HĐQT bất thường để đưa ra Nghị quyết số 53 là không hợp lệ khi cuộc họp không đủ điều kiện tiến hành khi chỉ có 4 thành viên tham dự, trong khi điều lệ quy định cần 5/8 thành viên tham dự.

Cũng theo nhóm thành viên HĐQT bao gồm: ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine, các quyết định được thông qua tại cuộc họp HĐQT ngày 13/12/2022 có đầy đủ hiệu lực. Các quyết định gồm quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú giữ chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình thay ông Lê Viết Hải- người trước đó gửi đơn từ nhiệm lên HĐQT được toàn bộ 8/8 thành viên HĐQT nhất trí thông qua trong cuộc họp này.

 

Bạch Hiền

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục