Giá vàng thu hút nhà đầu tư trong tuần mới?

Giá vàng hôm nay (ngày 17/7) trên thị trường thế giới được trợ lực khi lạm phát đang có xu hướng giảm và đồng USD mất giá; trong khi đó giá vàng SJC trong nước vẫn đứng yên quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đêm qua giao dịch ở mức 1.954 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới tương đương gần 56,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng gần 11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thu hút nhà đầu tư trong tuần mới?
Giá vàng thu hút nhà đầu tư trong tuần mới?

Tuần trước, vàng thế giới đã có tuần tăng thứ 2 liên tiếp khi các báo cáo lạm phát công bố làm giảm kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết quả khảo sát mới đây của Kitco cho thấy tâm lý lạc quan tiếp tục quay trở lại thị trường vàng với dự báo giá có thể tăng cao hơn vào tuần này. Mặc dù vậy, cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Main Street đều không mong đợi một sự đột phá lớn nào.

Sau nhiều tuần tâm lý trôi dạt và sự quan tâm mờ nhạt, các nhà đầu tư bán lẻ 1 lần nữa đang xem xét vàng nói riêng và kim loại quý nói chung. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn một chút về vàng trong tuần này.

Tuần qua, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Kết quả là 45% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 45% nhà phân tích nhận định giá vàng có thể đi ngang. Chỉ 10% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới.

Trong khi đó, 592 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 363 người được hỏi, tương đương 61%, dự đoán vàng sẽ tăng vào thời gian tới. 148 người khác, tương đương 25%, cho rằng giá vàng sẽ có giá thấp hơn. Trong khi đó, 81 người còn lại, tương đương 14%, nhận định giá vàng đi ngang trong thời gian tới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,50-67,20 triệu đồng/lượng, chưa đổi giá so với phiên giao dịch trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,70 -67,35 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá. Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá. Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,75 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,70-67,20 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 55,93-56,78 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục