Giá vàng thế giới và trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (2/1) trên thị trường thế giới và trong nước cùng đi ngang. Các chuyên gia dự báo, giá kim loại quý này sẽ tăng mạnh trong năm 2024.

Giá vàng trên sàn Kitco chốt năm 2023 ở mức 2.062 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.071 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 60,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới và trong nước đi ngang.
Giá vàng thế giới và trong nước đi ngang.

Thị trường vàng thế giới đã kết thúc năm 2023 đầy biến động và có được mức tăng trên 13% nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị, khủng hoảng kinh tế, nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương và đặc biệt hơn là sự thay đổi trong kỳ vọng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phần lớn các chuyên gia cho rằng, giá vàng trong năm tới vẫn sẽ được hỗ trợ bởi các yếu tố này. Các chuyên gia của Ngân hàng ANZ cho rằng, vàng có khả năng duy trì đà tăng trong năm 2024 nhờ nền kinh tế suy yếu, lãi suất giảm và nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương. Mới đây, ANZ đã tăng dự báo giá trong 12 tháng lên mức 2.200 USD/ounce, từ mức 2.150 USD/ounce trước đó.

Các nhà phân tích cũng dự đoán, xung đột tại Trung Đông, sự bất ổn từ các cuộc bầu cử ở các nền kinh tế lớn và hoạt động mua của ngân hàng trung ương do Trung Quốc dẫn đầu cũng sẽ thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng thỏi trong năm tới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng sáng nay đi ngang. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 71 triệu đồng/lượng mua vào và 74,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 68 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 1 triệu đồng so với khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 70 triệu đồng/lượng mua vào và 73,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang mua vào mức 71,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,8 triệu đồng/lượng.  

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục