Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang

Giá vàng thế giới chưa có sự thay đổi so với cuối tuần trước. Trong nước, giá vàng cũng có diễn biến tương tự.

Giá vàng trong nước

Lúc 6h15 ngày 25/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68,25 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,45 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), không có thay đổi với sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang - Ảnh 1

Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.924 USD/ounce, không có thay đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.925 USD/ounce.

Trong tuần trước, vàng thế giới tiếp tục giao dịch trong vùng trung lập khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 và báo hiệu khả năng sẽ có ít nhất một đợt tăng nữa vào năm 2023 và lãi suất đó sẽ cần phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích thị trường và các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần này.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, có 46% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn, 15% dự đoán giá sẽ giảm, 38% có quan điểm trung lập về vàng. Trong khi đó, có 49% các nhà đầu tư bán lẻ cho rằng vàng sẽ tăng, 35% dự báo giá sẽ giảm, 15%, giữ quan điểm trung lập trong thời gian tới.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.936 USD/ounce vào tuần này, cao hơn 12 USD so với dự đoán tuần trước.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích đang chia rẽ quan điểm về diễn biến giá vàng trong thời gian sắp tới.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nhận thấy vàng có khả năng tăng giá vào tuần này. Theo Stanley, giá vàng đang được hưởng lợi từ lợi suất trái phiếu giảm.

Trái ngược với quan điểm trên của Stanley, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết, vàng đã có xu hướng đi ngang kể từ đầu tháng 9 và tiếp tục diễn biến đó cho đến hết quý III.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư bán lẻ lại tỏ rõ quan điểm rằng, giá vàng sẽ tăng mạnh vào thời gian tới. Nhiều quan điểm được đưa ra, giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.936 USD/ounce, cao hơn 12 USD so với dự đoán tuần trước.

Thành Nam

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục