Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước điều chỉnh nhẹ

Giá vàng hôm nay 8/4 trên thị trường quốc tế tăng nhanh từ mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tuần qua. Trong khi đó, giá vàng trong nước có sự điều chỉnh nhẹ nhưng vẫn giữ ở mức gần 69 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay 8/4, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.931 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.935 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 7/4.

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng trong nước nhích nhẹ. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng trong nước nhích nhẹ. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhanh từ mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tuần cho dù đồng USD tăng vọt.

Lợi tức kho bạc Mỹ đang tăng trở lại và đạt mức cao nhất trong ba năm vào tuần này, có phiên vượt 2,6%. Giới phân tích cho rằng lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ rất có thể sẽ tiếp tục cao hơn trong những tuần tới thậm chí trong thời gian xa hơn.

Vàng lên giá trong bối cảnh chịu áp lực từ 2 phía. Một mặt những bất ổn từ cuộc chiến Nga-Ukraine khiến vàng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Ở chiều ngược lại, lập trường cứng rắn của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đẩy USD tăng, qua đó khiến vàng suy giảm.

Một đặc điểm khác trên thị trường là giá dầu thô kỳ hạn của Nymex đã giảm mạnh vào cuối tuần này và chạm mức thấp nhất trong ba tuần gần đây là 93,81 USD/thùng. Giá dầu giảm là một yếu tố giảm giá đối với toàn bộ lĩnh vực hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ hôm nay tăng cao hơn một chút và đạt mức cao nhất trong gần hai năm qua.

Các loại tiền ảo đang chịu áp lực giảm giá lớn vào cuối tuần này, một phần do tin tức Bộ Tài chính Mỹ được yêu cầu thiết lập các quy định giám sát nhiều hơn đối với tiền kỹ thuật số.

Các nhà giao dịch hôm thứ Năm vẫn đang xem xét biên bản cuộc họp trong tháng 3 vừa qua của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) được công bố vào chiều hôm thứ Tư để cân nhắc bất kỳ động thái thay đổi nào của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng tại thị trường trong nước ở các cơ sở kinh doanh vàng có sự điều chỉnh nhẹ trong khoảng từ 50.000 - 100.000 đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội rạng sáng nay tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào lên 68,1 triệu đồng/ lượng và giữ nguyên mức 68,7 triệu đồng/ lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC ở khu vực TP Hồ Chí Minh đều tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều, lên mức 68,2 triệu đồng/ lượng ở chiều mua vào và 68,85 triệu đồng/ lượng ở chiều bán ra.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục