Giá vàng thế giới tăng dựng đứng

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng dựng đứng do USD và lợi suất trái phiếu giảm sau khi FED tăng lãi suất.

Đầu giờ sáng nay (29/7), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.755 USD/ounce, tăng 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.752 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá hơn 50 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 15,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/7.

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng dựng đứng. (Ảnh minh họa)
Giá vàng trên thị trường thế giới tăng dựng đứng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng trở lại khi USD và lợi suất trái phiếu giảm sau khi FED tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm như dự kiến.

Các chuyên gia nhận định niềm tin của thị trường vào khả năng FED tăng nhanh và mạnh lãi suất là yếu tố tích cực đối với vàng và đây là lý do giúp kim loại quý này tăng giá sau cuộc họp của FED. 

Bên cạnh đó, đà giảm của USD và lợi suất trái phiếu cũng giúp củng cố sức hấp dẫn của vàng. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. 

Công ty vàng bạc đá quý SJC đã điều chỉnh giảm giá vàng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 65 triệu đồng/lượng mua vào và 66,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 65 triệu đồng/lượng mua vào và 66 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục