Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước trái chiều

Giá vàng hôm nay (8/12) trên thị trường thế giới nhích tăng nhẹ, vàng trong nước biến động trái chiều và duy trì quanh mức 74 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 2,4 USD lên 2.028 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.045,3 USD/ounce, tăng 1,6 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới tương đương gần 59,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn trên 14 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước trái chiều.
Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước trái chiều.

Thị trường vàng thế giới biến động nhẹ khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bảng lương quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 6 (giờ Mỹ). Dữ liệu được cho có thể giúp xác định quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động gần mức thấp nhất trong 3 tháng, trong khi chỉ số US Dollar Index giảm 0,6% đã đẩy vàng nhích nhẹ khi làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý này đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Dữ liệu công bố trong tuần này cho thấy những dấu hiệu hạ nhiệt của thị trường lao động Mỹ với số việc làm mới tuyển dụng giảm xuống mức thấp nhất trong 2,5 năm trong tháng 10.  

Những bình luận ôn hòa gần đây từ các quan chức Fed và một loạt dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến đã làm dấy lên kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh và ngân hàng trung ương nước này có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đang định giá khoảng 62% khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 3 năm sau. Lãi suất thấp hơn có xu hướng hỗ trợ vàng thỏi không chịu lãi suất.

Giá vàng trong nước tiếp tục biến động trái chiều. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,9 triệu đồng/lượng mua vào và 74,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng, giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ 100.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 73 triệu đồng/lượng mua vào và 74,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.   

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.    

Giá vàng miếng PNJ tiếp tục neo ở mức 73,2 triệu đồng/lượng mua vào và 74,3 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh giảm 130.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 72,9 triệu đồng/lượng và 73,98 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục