Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (18/3) trên thị trường thế giới nhích nhẹ, giá vàng SJC trong nước đi ngang sát ngưỡng 82 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trên thị trường thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay nhích tăng nhẹ 2,3 USD so với mức chốt tuần trước lên 2.158 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 64 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 16 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đi ngang nghe ngóng cơ hội.
Giá vàng đi ngang nghe ngóng cơ hội.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), tăng lên mức 103,45 điểm.

Thị trường vàng chờ đợi quan điểm rõ ràng hơn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giảm lãi suất trong cuộc họp trong tuần này. Về lý thuyết, lãi suất không giảm sẽ giúp cho USD tăng giá, ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng. Tuy nhiên, chuyên gia này dự báo sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào được đưa ra, giá vàng vẫn sẽ tiếp tục tăng.

Theo kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, các chuyên gia không còn lạc quan với triển vọng của giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, các nhà giao dịch bán lẻ vẫn dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần.

Tuần qua, 11 nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Kết quả, gần 75% số người được hỏi ở Phố Wall nhận định giá vàng sẽ giảm hoặc có xu hướng đi ngang. Chỉ có ba chuyên gia, tương đương 27%, dự kiến sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới.

Trong khi đó, theo kết quả thăm dò trực tuyến của các nhà giao dịch bán lẻ trên Main Street, nhà đầu tư lạc quan triển vọng giá vàng. 56% kỳ vọng vàng sẽ tăng, 29% dự đoán giá sẽ thấp hơn, 15% có quan điểm trung lập.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC đi ngang sát ngưỡng 82triệu đồng/lượng bán ra. 

Theo đó, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 79,2 triệu đồng/lượng mua vào và 81,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 79,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,7 triệu đồng/lượng.

Vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 79,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,4 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.  

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79,6 triệu đồng/lượng và 81,45 triệu đồng/lượng.      

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục