Giá vàng thế giới hồi phục, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (31/5) trên thị trường thế giới phục hồi và duy trì trên 1.950 USD/ounce nhờ sự suy yếu của đồng USD. Trong nước, vàng vẫn đi ngang, ít biến động.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 15,3 USD lên mức 1.959,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.958 USD/ounce, tăng 13,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Với giá vàng thế giới tương đương gần 55,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hồi phục, trong nước đi ngang. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới hồi phục, trong nước đi ngang. (Ảnh minh họa)

Kim loại quý thế giới có được mức tăng khiêm tốn trong phiên giao dịch đầu tuần nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh đã giảm 0,14% về gần 104 điểm. Đồng USD yếu đi làm tăng sức hấp dẫn của người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Theo báo cáo, lạm phát cao hơn, bất ổn địa chính trị và lo lắng về lãi suất gia tăng là những lý do khiến vàng được các ngân hàng trung ương lựa chọn. "Thêm vào những lo ngại này là cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng ở Mỹ và châu Âu bắt đầu vào đầu năm 2023".

Các ngân hàng trung ương cũng thích vàng do vị trí lịch sử của nó, hoạt động trong thời kỳ khủng hoảng, kho lưu trữ giá trị, tài sản phòng ngừa lạm phát và rủi ro tài chính hệ thống và địa chính trị.

Kết quả cũng cho thấy tương lai lạc quan về vàng với 71% số ngân hàng được hỏi cho biết tỷ lệ nắm giữ vàng của ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ tăng trong 12 tháng tới.

Mặc dù vậy, báo cáo cũng cho thấy cũng có sự khác biệt ngày càng tăng trong cách suy nghĩ của thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển (EMDE) về việc phân bổ vàng so với các nền kinh tế tiên tiến.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra, chưa đổi giá.

Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,40 – 67,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,95 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng, chưa đổi giá. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 55,68 - 56,58 triệu đồng/lượng

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục