Giá vàng thế giới giảm, trong nước đứng im

Giá vàng hôm nay (6/2) trên thị trường thế giới có xu hướng giảm, trong khi đó giá vàng tại thị trường trong nước gần như đứng yên.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3,9 USD xuống còn 1.860,7 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích Phố Wall, tâm lý lạc quan của nhà đầu đang quay trở lại sau đợt bán tháo mạnh trong phiên cuối cùng của tuần trước sẽ khiến giá vàng có thể quay trở lại mức giá 1.900 USD/ounce trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng im.
Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng im.

Tương tự, theo khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, tâm lý lạc quan về thị trường của nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục gia tăng, đặc biệt họ đang nóng lòng muốn tham gia vào thị trường. Đây là thời điểm tốt đối với nhà đầu tư muốn mua vàng giá rẻ sau khi giá vàng giảm mạnh xuống dưới mức 1.900 USD/ounce.

Tuần qua, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News. Trong đó, 8 nhà phân tích, tương đương 44%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. 3 nhà phân tích, tương đương 17%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và 7 nhà phân tích, tương đương 39%, cho rằng giá sẽ đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 740 phiếu bầu trong các cuộc thăm dò trực tuyến, trong số này, 461 người được hỏi, tương đương 61%, cho rằng giá vàng tăng vào tuần tới. 183 nhà đầu tư khác, tương đương 25%, cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn, trong khi 106 nhà đầu tư, tương đương 14%, giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng hôm nay gần như đứng yên, cụ thể như sau:   

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội và Tp.HCM ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục