Giá vàng thế giới giảm do áp lực bán tháo, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (2/10) trên thị trường thế giới được các chuyên gia dự báo tiếp tục giảm do áp lực bán tháo, giá vàng trong nước cũng đứng im dưới ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco ngày 30/9 (lúc 20h, giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.848 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn giảm xuống còn 1.866,10 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới tương đương gần 54,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 14 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm do áp lực bán tháo, vàng trong nước đi ngang.
Giá vàng thế giới giảm do áp lực bán tháo, vàng trong nước đi ngang.

Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 9, giá vàng thế giới đã giảm sâu (-4%) so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước đó, đánh dấu tuần hoạt động kém nhất kể từ tháng 6/2021. Kết thúc tháng 9, giá vàng đã mất đi 4,6% so với mức chốt phiên giao dịch tháng 8. Trong 3 tháng qua, kim loại quý này đã giảm 3,3%.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không tăng lãi suất trong kỳ điều chỉnh tháng 9 vừa qua đã hỗ trợ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao, kích hoạt đợt bán tháo trên thị trường vàng, điều đó khiến giá vàng liên tục bị đẩy xuống mức thấp trong nhiều tháng.

Tuần qua, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó, 54% các chuyên gia, dự báo giá vàng cao hơn vào thời gian tới, 31% các chuyên gia khác dự đoán giá vàng sẽ giảm. Chỉ có 15% số chuyên gia còn lại cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Trong khi đó, 540 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 245 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 45%, kỳ vọng vàng sẽ tăng trong thời gian tới, 219 người khác, tương đương 41%, dự đoán giá sẽ giảm, 76 người còn lại, tương đương 14% cho rằng giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Tại thị trường trong nước, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 68,15 triệu đồng/lượng mua vào và 68,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,97 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ đứng ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,8 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, vàng Bảo Tín Minh Châu đang mua vào ở mức 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,9 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục