Giá vàng thế giới bật tăng mạnh

Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (7/11) bật tăng, nhiều nhà đầu tư lạc quan khi cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần mới. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đứng im quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 52,1 USD/ounce lên 1.682,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2022 trên sàn Comex New York tăng 47,5 USD lên 1.676,6 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, thì chênh lệch giữa giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) và giá vàng SJC trong nước vào khoảng 16,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vàng trong nước đi ngang. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vàng trong nước đi ngang. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới vừa thoát khỏi mức giá thấp nhất trong vòng 2 năm qua sau khi tăng gần 3% ở phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, một số các chuyên gia kinh tế cho rằng, đợt tăng giá vừa qua cũng chỉ ngắn hạn, nhiều dữ liệu kinh tế khác vẫn đem đến cho vàng những nguy cơ bất lợi. Đơn cử như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn duy trì mạnh chính sách tiền tệ.

Chủ tịch FED Jerome Powell nói rằng ngân hàng trung ương Mỹ đang để ý đến hành động thắt chặt chính sách tiền tệ của mình và tác động của chúng đến lạm phát và sức khỏe của nền kinh tế.

Theo giới chuyên gia, vàng bắt đầu tăng giá vào sáng thứ sáu vừa qua khi báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% bất chấp mức tăng việc làm cao hơn mong đợi.

Tuần này, tổng cộng 20 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. 10 nhà phân tích, tương đương 50%, cho biết vàng sẽ tăng giá vào tuần này. 2 nhà phân tích, tương đương 10%, cho biết vàng giảm giá. Số còn lại, tương đương 40%, cho biết giá vàng sẽ đi ngang.

Về phía bán lẻ, 520 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng 240 nhà đầu tư, tương đương 46%, cho rằng vàng tăng giá. 169, tương đương 33%, dự đoán vàng sẽ giảm. Trong khi 111 còn lại, tương đương 21%, nhận định thị trường vàng đi ngang.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục