Giá vàng hôm nay 29/5: Vàng trong nước và thế giới giữ ổn định so với phiên trước đó

Giá vàng trong nước sáng hôm nay ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó.

 

Vàng trong nước và thế giới giữ ổn định so với phiên trước đó (Ảnh: Việt Hoàng)
Vàng trong nước và thế giới giữ ổn định so với phiên trước đó (Ảnh: Việt Hoàng)

 

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới sáng 29/5 (giờ Việt Nam) neo ở mức 1.854,1 USD/ ounce.

Vàng kết thúc tuần thứ 2 liên tiếp trong vùng tích cực, tâm lý lạc quan giữa các nhà phân tích phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đã tăng đáng kể. Tuy vậy, có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại rằng việc tăng lãi suất trong các cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ kìm hãm đà tăng của kim loại quý.

Vàng đạt được mức tăng 0,5% trong tuần khi dữ liệu lạm phát mới nhất cho thấy giá tiêu dùng có thể đã đạt đỉnh. Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số tiêu dùng cá nhân lõi (PCE) (một cơ sở đánh giá lạm phát ưa thích của Fed) đã tăng 4,9% so với cùng kỳ, thấp hơn so với mức tăng 5,2% được ghi nhận vào tháng 3.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích đã nói rằng ngay cả khi lạm phát đã lên đến đỉnh, nó sẽ không giảm nhanh chóng. Đồng thời, trong khi Fed tiếp tục tăng lãi suất, cơ quan này sẽ vẫn chậm chân hơn so với lạm phát.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn tại RJO Futures cho rằng, bất kỳ sự sụt giảm nào của vàng cũng nên được coi là cơ hội mua vào trong môi trường hiện tại. Vàng vẫn có khả năng đạt mức 2.000 USD/ ounce vào cuối năm nay khi lãi suất thực vẫn ở mức thấp.

Giá vàng thế giới rạng sáng 29/5 (giờ Việt Nam) neo ở mức 1.854,1 USD/ ounce, tương đương khoảng 52,1 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước sáng hôm nay ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó.

Giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tiếp tục điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức giảm này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tương tự, giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng hôm nay cũng được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều xuống lần lượt 68,65 triệu đồng/lượng mua vào và 69,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Rạng sáng, vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội giao dịch ở mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang thu mua mức tương tự như ở Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng.

Giá vàng Viettinbank Gold vẫn giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó là 68,55 triệu đồng/lượng mua vào và 69,57 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng niêm yết rạng sáng nay 29/5
Giá vàng niêm yết rạng sáng nay 29/5
 

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.854,1 USD/ounce (tương đương 52,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với rạng sáng ngày trước đó

Nguyễn Vũ

Pháp Luật và Xã hội
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục