Giá vàng đi ngang phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay (28/8) trên thị trường thế giới đi ngang do các chuyên gia tỏ ra thận trọng, giá vàng SJC trong nước cũng đứng im quanh ngưỡng 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.914 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. 

Đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng cao làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Đặc biệt khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell thể hiện quan điểm tiếp tục duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài, giá vàng càng trở nên áp lực hơn nữa.

Giá vàng đi ngang phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)
Giá vàng đi ngang phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Tại hội nghị Jackson Hole ở Wyoming, ông Powell cho biết các quyết định chính sách tiền tệ được đưa ra một cách thận trọng. Ngân hàng trung ương Mỹ vẫn chưa đưa ra kết luận về việc lãi suất hiện tại đã đủ cao để đảm bảo lạm phát quay trở lại mục tiêu 2%.

Giá vàng hôm nay chững lại còn do đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng cao. Chỉ số USD Index (thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền mạnh khác) tiếp tục tăng, lên mức 104,2 điểm.

Khảo sát vàng cho thấy quan điểm trái chiều giữa các nhà phân tích phố Wall. Cụ thể, trong số các nhà phân tích tham gia khảo sát vàng của Kitco News, có 42% dự kiến giá vàng cao hơn vào tuần này và cũng 42% dự đoán giá vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, ý kiến của các nhà đầu tư bán lẻ cho thấy bức tranh rõ ràng hơn về vàng trong tuần này với 69% số người tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần này.

Tại thị trường trong nước, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.   

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 67,35 triệu đồng/lượng mua vào và 68,07 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,95 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 67,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,98 triệu đồng/lượng.   

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục