Giá dầu biến động trái chiều trước thềm cuộc họp của Fed

Theo ghi nhận, giá dầy thế giới trở về trạng thái trái chiều ngay trước thềm cuộc họp của Fed sau khi giảm sốc. Hiện giá dầu WTI tăng nhẹ, trong khi giá dầu Brent giảm xuống mức 71,84 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Theo Reuters, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã giảm xấp xỉ 4% sau khi các nhà phân tích nhấn mạnh nguồn cung toàn cầu đang tăng lên và lo ngại về tăng trưởng nhu cầu ngay trước thềm công bố dữ liệu lạm phát quan trọng và cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 2,95 USD, tương đương 3,9%, xuống mức 71,84 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ tháng 12/2021. Trong khi đó, giá dầu WTI của Mỹ giảm 3,05 USD, tương đương 4,4%, xuống mức 67,12 USD/thùng.

Oilprice đưa tin, cả dầu Brent và WTI đều trượt dốc sau khi thị trường tiếp nhận thông tin ngày 11/6, Goldman Sachs đã hạ dự báo giá dầu với lý do nguồn cung cao hơn dự kiến vào cuối năm nay và năm 2024. Ngân hàng này dự báo giá dầu thô Brent tháng 12 giảm xuống mức 86 USD/thùng từ mức 95 USD/thùng trước đó và giá dầu WTI xuống mức 81 USD/thùng từ mức 89 USD/thùng.

Trong một diễn biến khác, nhà phân tích Robert Yawger của UBS cho biết, trong khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng này, các nhà đầu tư lo ngại rằng việc tăng lãi suất có thể sẽ tiếp tục vào tháng tới.

“Cuộc họp của Fed và áp lực lạm phát vẫn là những vấn đề chính đối với thị trường trong tuần này”, Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank Asset Management cho biết.

Hôm nay 13/6, OPEC và IEA sẽ công bố thông tin cập nhật thị trường hằng tháng.

Tuần trước, cả dầu Brent và dầu WTI đều có tuần giảm thứ hai liên tiếp sau khi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc xóa đi động lực tăng giá từ cam kết cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia trong tháng 7.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 13/6 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 20.878 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 22.015 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 18.028 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 17.823 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 14.719 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 12/6.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 17 lần điều chỉnh, trong đó 9 lần tăng, 6 lần giảm, và 2 lần giữ nguyên.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục