Theo đó, Báo Giao thông đưa tin, từ ngày 15/7/2016, Ford Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 1.580 xe Transit mã JX6582T-M3 sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2015 đến 19/2/2016 để sửa lỗi của ống dầu trợ lực lái và đai ốc hãm chưa đạt yêu cầu.
Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi 1.580 xe Transit để sửa lỗi của ống dầu trợ lực lái và đai ốc hãm chưa đạt yêu cầu
Cụ thể, trong quá trình sản xuất chi tiết ống dầu và đai ốc hãm không phù hợp với yêu cầu kỹ thuật nên ống dầu trợ lực lái cao áp có thể bị tuột ra khỏi bơm trợ lực lái do vòng hãm không đủ lực giữ, gây mất trợ lực lái. Trong một số trường hợp, dầu trợ lực tay lái có thể văng vào động cơ dẫn đến có thể sinh ra khói và một số trường hợp đặc biệt có thể gây cháy xe.
Thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ/xe. Các đại lý ủy quyền của Ford sẽ tiến hành thông báo tới các chủ xe Transit mã JX6582T-M3 sau đó thu hồi để kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí các xe bị lỗi. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi này sẽ kết thúc vào ngày 15/7/2019.
Trước đó, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford tiến hành triệu hồi 8.355 xe để cập nhật phần mềm cho bộ điều khiển hộp số (TCM). Việc cập nhật phần mềm mới nhằm giúp cảnh báo và phát hiện sớm lỗi mạch điện có thể xảy ra đối với bộ điều khiển hộp số.
Các xe thuộc diện triệu hồi gồm 2.150 chiếc SUV đô thị EcoSport được sản trong khoảng thời gian từ ngày 19/5/2014 đến ngày 16/1/2015; 4.179 chiếc Fiesta được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/11/2010 đến ngày 29/12/2014 và 2.010 chiếc Focus sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/4/2012 đến ngày 11/6/2015. Tất cả đều được lắp ráp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng cũng tiến hành triệu hồi 16 chiếc Fiesta nhập khẩu (CBU) được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/11/2010 đến ngày 29/12/2014.
Dự kiến thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm cho mỗi chiếc xe sẽ mất khoảng 6 giờ và chi phí do Ford Việt Nam chi trả. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/9/2016.
Dung Nguyễn (T/h)