Mặc dù cả Instagram và Messenger đều là những dịch vụ non trẻ được Facebook vun đắp cho mạng xã hội của mình, nhưng trong báo cáo Q2/2015 vừa qua, công ty này cho biết, đã có khoảng 1 tỷ người dùng sử dụng 2 dịch vụ này trên toàn thế giới.
Messenger sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" của Facebook
Tương lai của Instagram đã được Facebook “vẽ ra” khá rõ ràng. Ngay từ những tháng đầu quý 1 của năm, Facebook đã tiến hành cập nhật ứng dụng mới quan trọng cho Instagram và thông báo kế hoạch cho phép mọi công cụ quảng cáo hướng đối tượng của Facebook sẽ được liên kết với dịch vụ chia sẻ ảnh này. Việc liên kết này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm công cụ quảng cáo mới để tiếp cận khách hàng thông qua nhiều bộ ảnh đẹp có đi kèm đường dẫn. Với lượng người dùng khổng lồ đang không ngừng gia tăng, Instagram chắc chắn là “con gà đẻ trứng vàng” cho Facebook thông qua các khoản doanh thu từ quảng cáo.
CEO Mark Zuckerberg
Trong khi đó, Messenger lại được ông chủ của Facebook nhiều hơn thế. Thậm chí, CEO Mark Zuckerberg từng khẳng định, có thể với nhiều người dùng, Facebook chỉ là mạng xã hội ảo, nhưng Messenger sẽ giúp công ty tạo ra những đồng đô la thật.
Tuy nhiên, vị CEO trẻ cũng bật mí, kế hoạch kiếm tiền từ Messenger chỉ được thực hiện cho tới khi nào lượng người dùng ứng dụng này chạm mốc 1 tỷ. Với con số 700 triệu người dùng ở thời điểm hiện tại, rất có thể công cuộc này sẽ được trải khai ngay trong quý tài chính tới.
Zuckerberg cho biết: “Cách công ty đưa ứng dụng giải trí vào Messenger và WhatsApp cũng tương tự với cách hỗ trợ việc kinh doanh trong Facebook và Newsfeed.”
Tuy nhiên, thay vì ngay lập tức lao vào việc kiếm tiền, CEO Mark Zuckerberg muốn có thời gian nghiên cứu, phát triển để tung ra một công cụ Messenger hoàn thiện trong tương lai. Anh cho rằng, chỉ có chất lượng mới thực sự mới có thể khiến các công ty phải chi tiền, tương tự như cách mà họ trả tiền quảng cáo bài viết trên các trang bán hàng.
Trâm Anh (Theo Business Insider)