Facebook ra nhiều biểu tượng mới ngoài nút "Like huyền thoại"

(Kinhdoanhnet) - Facebook vừa công bố bổ sung thêm 5 nút bấm thể hiện cảm xúc mới, bên cạnh nút “like huyền thoại" bao gồm “Love” (yêu), “Haha” (cười haha), “Wow” (ngạc nhiên), “Sad” (buồn) và “Angry” (giận dữ).

Theo Reuters, Facebook sẽ tung ra một tính năng mới có tên gọi Reactions sau hơn một năm thử nghiệm, cho phép người dùng có thể chọn một loại biểu tượng cảm xúc sau khi nhấn giữ vào nút Like.

Thông qua Reactions, người dùng có thể chọn một loạt các biểu tượng cảm xúc khác nhau, bao gồm Like, Love, Haha, Wow, Sad hoặc Angry. Bản cập nhật này sẽ chỉ được áp dụng cho người dùng iOS, Android và Facebook trên trình duyệt web. Đáng buồn là tính năng mới sẽ không mang đến cho người dùng Facebook trên Windows Phone, Windows 10 hoặc Paper trên iOS.

Facebook ra nhiều biểu tượng mới ngoài nút "Like huyền thoại" - Ảnh 1
Danh sách các biểu tượng cảm xúc mới bên cạnh nút Like của Reactions

Sau khi mở ứng dụng Facebook hoặc truy cập vào trang web facebook.com, người dùng sẽ không thấy các biểu tượng phản ứng của Reactions. Để truy cập vào tính năng mới, người dùng cần phải nhấn/giữ (trên ứng dụng Facebook) hoặc di chuột (trên trình duyệt web) vào nút Like thì các biểu tượng cảm xúc của Reactions mới được xuất hiện để mọi người lựa chọn.

Theo thông cáo báo chí mà Facebook đưa ra, để sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới, người dùng hãy giữ nút Like trên bản di động, hoặc chạm lướt qua nút Like trên bản desktop để các lựa chọn biểu tượng mới xuất hiện, và sau đó tùy chọn Like, Love, Haha, Wow, Sad hoặc Angry.

Facebook cho biết đã thử nghiệm các Reaction ở một số thị trường từ năm ngoái, và đã nhận được các phản hồi tích cực. Vì thế, ngày 24/2, Facebook cung cấp tất cả 6 nút bấm cảm xúc cho tất cả mọi người dùng Facebook trên thế giới. “Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi và lắng nghe phản hồi của người dùng, để chắc chắn có những phản ứng hữu ích với mọi người dùng”, Facebook cho biết.

Người sử dụng Facebook đã yêu cầu Facebook cung cấp tùy chọn nút thể hiện cảm xúc khác hơn là nút Like trong một thời gian, chủ yếu là yêu cầu một nút Dislike. Sau nhiều tính toán, Facebook đã quyết định không đưa nút Dislike vào dịch vụ mà thay vào đó là hệ thống nút Reactions.

Phương Anh (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục