CNN dẫn báo cáo tài chính quý II vừa công bố cho thấy, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đạt doanh thu 6,4 tỷ USD, tăng so với 4 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận tăng gần gấp 3 lên 2,06 tỷ USD, chủ yếu nhờ quảng cáo trên thiết bị di động.
Lợi nhuận tăng gần gấp 3 làn và chủ yếu nhờ quảng cáo trên thiết bị di động.
Theo thống kê về số lượng người dùng Facebook, hiện có khoảng 1,71 tỷ người trên thế giới vào Facebook ít nhất một lần mỗi tháng, tăng trưởng 15%. Trong con số trên, khoảng 1,1 tỷ người vào Facebook hàng ngày, mức tăng trưởng ghi nhận là 17%.
Không chỉ tăng trưởng người dùng, số tiền họ kiếm được trên mỗi người cũng nhiều hơn. Tính trung bình, Facebook kiếm được 3,82 USD mỗi người trong quý trước, tăng từ 2,76 USD năm ngoái. Sức tăng chủ yếu đến từ Mỹ.
Sự phát triển mạnh mẽ của Facebook ở mảng quảng cáo mobile một phần nhờ vào hình thức quảng cáo qua video và Instagram. Với sự thành công này, Facebook đã có nhiều thời gian hơn để phát triển những mảng kinh doanh khác của mình. Công ty đã biến mình từ mạng xã hội lớn nhất thế giới sang chủ nhân của những ứng dụng mobile phổ biến nhất thế giới, bao gồm Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram.
Doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý vừa qua tăng 63% lên 6,24 tỷ USD. Theo Facebook, doanh thu từ quảng cáo trên điện thoại di động chiếm khoảng 84% tổng doanh thu của Facebook, tỷ lệ này cùng kỳ là 76%.
Ước tính doanh thu của Facebook trong năm 2016 có thể đạt khoảng 25 tỷ USD. Cho đến hiện tại, Facebook chưa tiết lộ doanh thu của Instagram nhưng nhiều chuyên gia phân tích tính toán con số này ở mức khoảng 2,5 tỷ USD trong năm nay.
Thụy Anh