Reuters cho biết, trong một nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử và cạnh tranh với đối thủ Amazon Inc trong mảng dịch vụ bán lẻ, ngày 12/10, Facebook đã công bố việc thử nghiệm một số tính năng quảng cáo cho phép người dùng mua sắm trực tiếp thông qua ứng dụng Facebook trên điện thoại di động.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg
Theo công ty nghiên cứu eMarketer, rất ít người sử dụng mua hàng trên điện thoại di động vì khá chậm và rườm rà. Tuy nhiên, Facebook hy vọng sẽ giành chiến thắng ở mảng quảng cáo hơn là làm nhanh quá trình mua sắm. Hiện mảng mua sắm qua điện thoại di động chiếm chưa đến 2% doanh số bán lẻ.
Emma Rodgers, người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm của Facebook cho biết: "Chúng tôi đang tìm kiếm cách thức cung cấp cho mọi người dễ dàng tìm thấy sản phẩm cần mua trên điện thoại di động, làm cho việc mua sắm dễ dàng hơn và giúp các doanh nghiệp tăng doanh số".
Trong số các tính năng mới có tính năng quảng cáo giúp người dùng xem chi tiết một sản phẩm cụ thể cũng như các sản phẩm liên quan của một thương hiệu mà không cần chuyển đến trang web khác.Ví dụ, người dùng chỉ cần nhấp chuột vào một quảng cáo từ một cửa hàng là có thể nhìn thấy một trang mở rộng hiển thị nhiều mặt hàng quần áo.
Các doanh nghiệp trên Facebook cũng có thể hiển thị các sản phẩm mua trực tiếp trên trang riêng của họ. Và người dùng sẽ có thể mua sản phẩm trực tiếp trên Facebook thông qua nút "mua ngay bây giờ" (Buy now).
Facebook từ lâu đã tham vọng biến nó trở thành "đời sống số" của tất cả người dùng, nhất là khách hàng trên di động. Đó là lý do vì sao mạng xã hội này liên tục tung ra các tính năng mới để giữ chân người dùng ở lại với ứng dụng của họ.
Trâm Anh (Theo Reuters)