Báo cáo kinh doanh của Facebook công bố ngày 4/10 cho thấy, doanh thu của mạng xã hội lớn nhất thế giới 4,5 tỷ USD quý trước, cao hơn so với 4,37 tỷ USD dự đoán bởi các nhà phân tích tham gia khảo sát của Bloomberg. Lợi nhuận ròng là 896 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Facebook cho biết số người xem các dịch vụ đa phương tiện trên mạng xã hội này đang gia tăng, và đó là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo.
Facebook hiện nay có 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, gấp đôi con số 4 tỷ lượt xem trong tháng Tư.
Mỗi ngày, có 1,01 tỷ người truy cập Facebook. Số người dùng hàng tháng cũng tăng 14% lên 1,55 tỷ. Số người dùng các dịch vụ khác của hãng như Instagram, Messenger và WhatsApp cũng tăng lên, đạt lần lượt 400 triệu, 700 triệu và 900 triệu.
Trước đó, công ty nghiên cứu thị trường FactSet StreetAccount đã dự đoán Facebook đạt 1,53 tỷ người sử dụng tích cực hàng tháng, với 1,36 tỷ người dùng trên điện thoại di động.
Doanh thu quảng cáo của Facebook tăng 45,4%, đạt 4,30 tỷ USD, với 78% trong số đó đến từ điện thoại di động so với 66% cùng kỳ năm trước.
Những tin tức trên đã giúp cổ phiếu Facebook tăng 5,2% trong phiên giao dịch thỏa thuận, lên đỉnh 109,34 USD. Từ đầu năm, mã này đã tăng 33%.
Trâm Anh (Theo Bloomberg)