Trong báo cáo tài chính quý I vừa công bố, Facebook đã đạt doanh thu 8,03 tỷ USD - vượt dự báo của giới phân tích. Dù vậy, doanh thu chỉ tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, chấm dứt chuỗi 5 quý liên tiếp tăng trưởng 50% trở lên.
CEO Facebook - Mark Zuckerberg
Lợi nhuận của hãng quý I là 3,06 tỷ USD, tăng 76%. Với các nền tảng Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp, mạng xã hội này hiện vẫn là hãng quảng cáo banner kỹ thuật số lớn nhất thế giới.
85% doanh thu quảng cáo của mạng xã hội này trong quý I là từ di động, đóng góp 6,7 tỷ USD. Tỷ lệ này tăng so với 82% năm ngoái.
Trong quý I, Facebook đã chạm mốc 1,94 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, tăng so với 1,65 tỷ người cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ này, họ sẽ cán mốc có 2 tỷ người dùng trong quý II.
Chỉ một vài công ty đa quốc gia trên thế giới, bao gồm Unilever và Procter & Gamble, có thể tự hào có được số lượng khách hàng nhiều như vậy.
Mặc dù tiếp tục tăng trưởng nhưng Facebook cũng chịu nhiều áp lực mới trong những tuần gần đây. Chẳng hạn như nhiều khả năng họ sẽ phải chia sẻ tài liệu mạng xã hội cho cảnh sát. CEO Mark Zuckerberg đã hứa sẽ làm nhiều hơn để giải quyết vấn đề bạo lực sử dụng tính năng phát sóng trực tiếp của Facebook, cũng như sự lây lan của tin tức giả mạo.
Trâm Anh